Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Nga yêu cầu chống lại ‘khiêu khích’ từ drone của Mỹ ở Biển Đen


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov đã ra lệnh cho Bộ Tổng tham mưu quân đội đưa ra các đề xuất về cách đối phó kịp thời với “những hành động khiêu khích” của máy bay không người lái chiến lược của Mỹ hoạt động trên Biển Đen, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

Bộ này nói trong một tuyên bố rằng họ đã ghi nhận hoạt động gia tăng trong khu vực từ các máy bay không người lái của Mỹ mà họ nói đang tiến hành trinh sát và thu thập thông tin nhắm mục tiêu cho vũ khí có độ chính xác cao của phương Tây, được Ukraine sử dụng để tấn công các cơ sở của Nga.

“Điều này thể hiện sự tham gia ngày càng tăng của Hoa Kỳ và các nước NATO vào cuộc xung đột ở Ukraine với phía chính quyền Kyiv”, Bộ Quốc phòng Nga nói.

“Những chuyến bay như vậy làm tăng khả năng xảy ra sự cố trên không phận với máy bay Nga, làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa liên minh (NATO) và Liên bang Nga”.

Tuyên bố nói rằng các nước NATO sẽ phải chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố nào như vậy.

Tuyên bố không đề cập đến Crimea, khu vực Biển Đen mà Moscow sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014. Tuy nhiên, các cơ sở quân sự của Nga ở Crimea đã nhiều lần bị các lực lượng Ukraine nhắm tới, bao gồm với cả tên lửa của phương Tây.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG