Đường dẫn truy cập

Nhà Trắng từ chối cho biết liệu ông Biden có gặp Thủ tướng Israel ở Washington hay không


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Nhà Trắng hôm 9/6 từ chối cho biết liệu Tổng thống Joe Biden có gặp ông Benjamin Netanyahu khi thủ tướng Israel tới thăm Washington vào tháng tới để phát biểu tại Quốc hội Hoa Kỳ hay không.

“Tôi không có gì để thông báo hôm nay”, cố vấn an ninh quốc gia của ông Biden, Jake Sullivan, nói trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Face the Nation” của CBS, đồng thời cho biết thêm rằng hai người vẫn liên lạc thường xuyên.

“Ông ấy sắp tới phát biểu trước Quốc hội. Tổng thống luôn nói chuyện với ông ấy”, ông Sullivan nói.

Ông Netanyahu dự kiến sẽ phát biểu tại một phiên họp chung của Quốc hội vào ngày 24 tháng 7.

Ông Biden là người ủng hộ trung thành của Israel trong cuộc chiến với Hamas ở Gaza, nhưng giữa hai người đã có những căng thẳng về cách thức Israel tiến hành cuộc chiến.

Ông Biden, người sẽ tái tranh cử vào tháng 11, đã phải đối mặt với những lời chỉ trích của nhóm những ngườt thiên tả hậu thuẫn ông về việc ông ủng hộ Israel khi số người Palestine thiệt mạng do cuộc tấn công của Israel ngày càng gia tăng.

Ông Sullivan cho biết, ông hy vọng sẽ có một lệnh ngừng bắn và thỏa thuận về con tin vào thời điểm ông Netanyahu đến Washington. Ông nói rằng Hamas chỉ cần nói "đồng ý" với đề xuất có trên bàn đàm phán.

Ông Biden, người trở về Hoa Kỳ từ Pháp vào cuối ngày 9/6, đã hoan nghênh việc lực lượng Israel giải cứu 4 con tin bị Hamas bắt giữ và thề sẽ tiếp tục nỗ lực cho đến khi tất cả con tin được thả và đạt được lệnh ngừng bắn.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG