Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Campuchia cam kết hợp tác quốc phòng


Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang (trái) trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Seiha tại Hà Nội vào ngày 13/11/2023.
Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang (trái) trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Seiha tại Hà Nội vào ngày 13/11/2023.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang và người đồng cấp Campuchia Tea Seiha vừa có cuộc gặp và cam kết tăng cường hợp tác nhằm mang lại thịnh vượng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa quân đội và người dân hai nước, truyền thông Việt Nam và Campuchia đưa tin.

Cam kết được hai bên đưa ra trong cuộc gặp song phương vào ngày 13/11 khi Bộ trưởng Seiha dẫn đầu phái đoàn cấp cao của Bộ Quốc phòng Campuchia sang thăm Việt Nam từ ngày 12-14/11 theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.

“Trong cuộc gặp song phương, hai bộ trưởng đã tập trung vào việc tăng cường hợp tác giữa quân đội hai nước và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước”, Phnom Penh Post dẫn thông cáo báo chí ngày 14/11 của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) cho biết.

Lãnh đạo quân đội hai nước đánh giá cao hợp tác quân sự song phương giữa Campuchia và Việt Nam, đặc biệt là mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Bộ Quốc phòng.

Hai bên cũng đồng ý tiếp tục trao đổi giữa các cấp và trong vấn đề giáo dục, đào tạo nhằm cải thiện nguồn nhân lực của lực lượng vũ trang hai nước, Khmer Times dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết.

“Hai bộ trưởng cam kết tăng cường hợp tác an ninh dọc biên giới và ngăn chặn các tội phạm xuyên quốc gia như buôn người và tội phạm ma túy nhằm cải thiện an ninh trật tự cho người dân hai nước”, tuyên bố nói.

Báo Quân Đội Nhân Dân Việt Nam cho biết thêm rằng hai phía cũng đồng ý tiếp tục triển khai thực hiện phân giới cắm mốc, vốn là một trong những nguyên nhân gây ra căng thẳng và xung đột giữa người dân hai nước láng giềng trong những năm trước.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG