Pháp: 42 người chết trong tai nạn giao thông tệ hại nhất trong nhiều thập niên

Các nhân viên cứu hộ đang mang người bị thương ra khỏi hiện trường vụ tai nạn giao thông ở gần Bordeaux, Pháp, ngày 23/10/2015.

Ít nhất 42 người, đa số là những người hưu trí, được tin là đã chết trong một tai nạn giao thông gần thành phố Bordeaux của Pháp. Tai nạn này được mô tả là tai nạn giao thông tệ hại nhất tại Pháp trong 3 thập niên nay.

Các giới chức cho hay một xe tải đã tông vào chiếc xe buýt đầy hành khách tại một khúc quẹo gắt trên một con đường gần ngôi làng Puisseguin, khiến cả hai chiếc xe đều bốc cháy.

Tin cho hay 8 người đã chạy thoát khỏi đám cháy, và hàng chục giới chức ứng phó trong các trường hợp khẩn cấp đổ về khu vực này.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã phát biểu về tai nạn này trong khi đang đi thăm Hy Lạp. Ông nói chính phủ đã ‘huy động toàn bộ’ lực lượng liên hệ để ứng phó với ‘thảm họa khủng khiếp này’.

Nhà lãnh đạo Pháp không loại bỏ khả năng cắt ngắn chuyến công du để trở về nước. Trong khi đó, Thủ tướng Manuel Valls, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve và Bộ trưởng Giao thông Alain Vidal đang lên đường tới hiện trường nơi xảy ra tai nạn, nằm cách thành phố Bordeaux khoảng 50 km về hướng đông.

Tai nạn này được coi là tai nạn giao thông tệ hại nhất tính từ năm 1982, khi 53 người, kể cả 44 trẻ em, bị thiệt mạng trong một tai nạn xe buýt ở miền đông nước Pháp.