Cuộc không kích của Israel giết chết 7 người tại khu trường học ở Gaza

Hình ảnh khu trường học bị Israel tấn công ở Gaza.

Các quan chức y tế Palestine cho biết rằng một cuộc không kích của Israel hôm 22/9 đã giết chết 7 người tại một ngôi trường ở thành phố Gaza, nơi các gia đình di tản đang lánh nạn, trong khi quân đội Israel cho biết nhắm mục tiêu vào các chiến binh hoạt động trong khu trường học này.

Các quan chức cho biết thêm rằng cuộc không kích đánh trúng Trường Kafr Qasem ở khu trại có tên gọi là Beach vào khoảng 11 giờ sáng. Trong số những người thiệt mạng có Majed Saleh, lãnh đạo Bộ Công trình Công cộng và Nhà ở do Hamas điều hành, họ cho biết thêm.

Quân đội Israel cho biết rằng cuộc không kích nhắm vào các chiến binh Hamas ở đó, và họ sử dụng việc giám sát trên không và thực hiện các bước khác để hạn chế rủi ro cho dân thường.

Hamas, nhóm chiến binh Hồi giáo cai trị Gaza, thường xuyên phủ nhận cáo buộc của Israel rằng họ sử dụng bệnh viện và các tòa nhà dân sự khác cho mục đích quân sự trong cuộc chiến kéo dài gần một năm qua.

Cuộc tấn công và tình trạng bạo lực khác được báo cáo ở Gaza xảy ra trong bối cảnh các cuộc không kích qua biên giới với Lebanon giữa Israel và lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn gia tăng ở phía bắc. Đây là một cuộc xung đột song song với cuộc chiến ở Gaza, làm dấy lên lo ngại về tình trạng bất ổn rộng lớn hơn tại khu vực.

Sáu người Palestine khác thiệt mạng trong các cuộc không kích khác ở miền trung và miền nam Gaza, các nhân viên y tế cho biết. Họ nói rằng số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel hôm 22/9 là 16.

Tại Rafah, gần biên giới Gaza với Ai Cập, người dân cho biết xe tăng Israel tiến về phía tây thành phố, nơi quân đội Israel hoạt động từ tháng 5, và chiếm giữ các vị trí trên một số đỉnh đồi để giám sát tuyến đường ven biển.

Yêu cầu của Israel về việc giữ quyền kiểm soát đường biên giới phía nam giữa Rafah và Ai Cập là một điểm bế tắc chính trong nỗ lực của quốc tế nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Cánh vũ trang của Hamas cho biết rằng các chiến binh của tổ chức này đã thực hiện một số cuộc tấn công vào lực lượng Israel ở Rafah, bắn rocket chống tăng và kích nổ bom tại các ngôi nhà nơi quân đội Israel chiếm giữ các vị trí.