Đường dẫn truy cập

Hàng chục quả rocket của Hezbollah trút xuống miền bắc Israel, 3 người bị thương


Nhân viên cứu hộ của Israel tại hiện trường vụ tấn công của Hezbollah ở Kiryat Bialik.
Nhân viên cứu hộ của Israel tại hiện trường vụ tấn công của Hezbollah ở Kiryat Bialik.

Thiệt hại nặng nề đã được báo cáo và 3 người bị thương ở thành phố Kiryat Bialik nằm ở phía bắc Israel hôm 22/9, một trong những địa điểm dân sự bị rocket của Hezbollah tấn công.

Báo động rocket đang bay đến đã vang lên ở thành phố Haifa của Israel trong khi có thể nhìn thấy khói trắng trên vùng trời, nơi hệ thống đánh chặn của Israel đã đánh trúng hàng chục rocket của Hezbollah trút xuống miền bắc Israel.

Một lúc sau, người ta có thể nhìn thấy khói đen bốc lên phía bắc Vịnh Haifa, nơi rocket đánh trúng.

Cơ quan y tế Israel cho biết, một trong những khu vực bị tấn công là thị trấn Kiryat Bialik của Israel, nơi hai người đàn ông lớn tuổi và một em gái thiếu niên bị thương vì các mảnh đạn.

Israel và Lebanon đã đối đầu dữ dội hôm 22/9. Các máy bay chiến đấu của Israel thực hiện cuộc oanh tạc dữ dội nhất trong gần một năm giao tranh qua miền nam Lebanon, trong khi Hezbollah tuyên bố thực hiện các vụ tấn công bằng rocket vào các mục tiêu quân sự ở phía bắc Israel.

Israel đã đóng cửa các trường học và hạn chế tụ tập ở nhiều khu vực phía bắc của đất nước và Cao nguyên Golan mà Israel chiếm đóng vào sáng sớm 22/9.

Quân đội cho biết, còi báo động vang lên suốt đêm khi nhiều rocket và tên lửa được bắn từ Lebanon và Iraq, và hầu hết đều bị hệ thống phòng không của Israel đánh chặn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG