Seoul: Triều Tiên thả thêm khí cầu rác về phía Hàn Quốc

Khí cầu rác của Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên lại thả khí cầu mang theo rác về phía Hàn Quốc.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc hôm 10/8 nói rằng gió có thể thổi khí cầu đến các khu vực phía bắc thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Tòa thị chính Seoul và chính quyền tỉnh Kyunggi đã đưa ra cảnh báo bằng tin nhắn, kêu gọi người dân cảnh giác với các vật thể từ trên trời rơi xuống và báo cáo cho quân đội hoặc cảnh sát nếu họ phát hiện bất kỳ quả khí cầu nào.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương tích hoặc thiệt hại tài sản.

Triều Tiên trong những tuần gần đây đã thả hơn 2.000 quả khí cầu mang theo rác như giấy vụn, vải vụn và đầu lọc thuốc lá về phía Hàn Quốc nhằm trả đũa việc các nhà hoạt động dân sự Hàn Quốc thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới.

Bình Nhưỡng từ lâu đã lên án những hoạt động như vậy vì nước này hết sức nhạy cảm trước bất kỳ lời chỉ trích nào từ bên ngoài đối với sự cai trị độc đoán của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Lần cuối cùng Triều Tiên thả khí cầu về phía Hàn Quốc là vào ngày 24/7, và rác thải do ít nhất một trong số quả khí cầu mang theo đã rơi xuống khu dinh thự tổng thống Hàn Quốc, làm dấy lên lo ngại về khả năng dễ bị tổn thương của các cơ sở quan trọng của Hàn Quốc.

Cơ quan an ninh tổng thống Hàn Quốc cho biết rằng khí cầu không chứa vật liệu nguy hiểm và không có ai bị thương.

Đáp lại hành động của Triều Tiên, Hàn Quốc đã kích hoạt các loa phóng thanh trên tiền tuyến để phát các thông điệp tuyên truyền và các bài hát K-pop. Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên ghét những chương trình phát sóng như vậy vì lo ngại nó có thể khiến quân đội và người dân ở tiền tuyến mất tinh thần.