Pháp kêu gọi công dân rời Iran, Lebanon vì các rủi ro quân sự

Người Iran tham dự tang lễ ông Ismail Haniyeh hôm 1/8, tại quảng trường Enqelab-e-Eslami, Tehran, Iran.

Pháp kêu gọi công dân của mình ở Iran và Lebanon rời các nước này do nguy cơ leo thang quân sự ở Trung Đông, Bộ Ngoại giao nói hôm 4/8 trong hai cảnh báo riêng rẽ về đi lại.

Bộ Ngoại giao Pháp khuyến cáo công dân cư trú tại Iran tạm thời rời khỏi nước này trước nguy cơ không phận Iran bị đóng cửa.

Bộ trước đó đã kêu gọi công dân đi du lịch ở Iran rời đi hôm 2/8.

Bộ kêu gọi công dân của mình ở Lebanon, đặc biệt là những người đi du lịch tới đó, tận dụng thực tế là vẫn còn các chuyến bay thương mại cất cánh.

Air France hôm 3/8 cho biết hãng này và công ty liên kết Transavia sẽ tiếp tục việc tạm dừng các chuyến bay giữa Paris và Beirut cho đến ít nhất là ngày 6 tháng 8.

Căng thẳng đã gia tăng sau vụ ám sát thủ lĩnh nhóm Hamas của Palestine Ismail Haniyeh ở Tehran hôm 31/7, một ngày sau khi cuộc tấn công của Israel ở Beirut giết chết Fuad Shukr, một chỉ huy quân sự hàng đầu của nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chia sẻ mối quan ngại của họ về xung đột gia tăng ở Trung Đông trong cuộc điện đàm hôm 3/8.