TP HCM: Hàng trăm chuyến bay bị chậm và hủy trong ba ngày ở sân bay Tân Sơn Nhất

Quang cảnh tại một sân bay của Việt Nam. [Ảnh minh họa]

Trong ba ngày đầu tháng Hai, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận gần 700/1.100 chuyến bay bị hủy, chậm chuyến, theo báo chí trong nước.

Tuổi Trẻ dẫn số liệu từ Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho biết rằng chỉ trong ba ngày đầu tháng 2/2024 có 1.100 chuyến bay nhưng có gần 60% chuyến bay bị chậm và 40 chuyến bị hủy.

Theo tờ báo này, phần lớn nguyên nhân được xác định do thời tiết sương mù ở phía Bắc, máy bay không thể cất, hạ cánh. Từ đó, các chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất chậm trễ kéo dài, nhiều chuyến chậm giờ khởi hành từ sáng tới đêm.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vừa ký chỉ thị tăng cường đảm bảo khai thác trong điều kiện thời tiết bất lợi, tờ Tuổi Trẻ đưa tin.

Tin cho hay, Cục Hàng không cho biết, ngày 2 và 3/2/2024, các cảng hàng không phía Bắc có hiện tượng sương mù dày đặc, trần mây thấp, tầm nhìn hạn chế gây ảnh hưởng trực tiếp đến khai thác tàu bay, khiến hàng loạt chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị hoặc bị hủy, hoãn, chậm giờ.

Theo báo Công an TP HCM, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hôm 6/2 rằng tình trạng chậm chuyến do ảnh hưởng dây chuyền bởi thời tiết sương mù bất lợi xảy ra ở một số tỉnh phía Bắc “hiện tại đã phần nào được giải quyết nên hành khách đi lại đỡ vất vả hơn”.

Tờ báo này đưa tin rằng trong ngày 6/2, dự kiến có khoảng 887 chuyến bay cất hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất với lượng khách khoảng 129.813 người. Trong đó có khoảng 85.467 hành khách đi và 44.366 hành khách đến.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng này còn dự báo kéo dài đến 8/2, tức 29 Tết, đặc biệt các thời điểm từ đêm đến đầu giờ sáng.