Đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan, hàng chục tín đồ thương vong

Các giới chức an ninh kiểm tra hiện trường vụ nổ nhà thờ Hồi giáo bên ở Peshawar, Pakistan, vào ngày 30/1/2023.

Một vụ nổ bom kinh hoàng phá tung một đền thờ Hồi giáo đông nghẹt người ở tây bắc Pakistan hôm 30/1, giết chết ít nhất 61 tín đồ và làm bị thương hơn 150 người khác.

Cuộc tấn công vào buổi chiều ở trung tâm Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, được cho là do một kẻ đánh bom tự sát thực hiện, theo cảnh sát.

Một quan chức cảnh sát cấp cao ở Peshawar xác nhận số thương vong với VOA và cho biết e rằng con số này sẽ còn tăng lên vì vẫn còn nhiều người còn mất tích và nhiều thi thể chưa được nhận dạng.

Các quan chức bệnh viện thành phố xác nhận đã tiếp nhận hàng chục người bị thương và mô tả tình trạng của một số người trong số họ là “nguy kịch”.

Những người sống sót và nhân viên cứu hộ cho biết mái của tòa nhà đã bị sập vì vụ nổ.

Các quan chức cảnh sát không cho biết ngay về bản chất của vụ tấn công, nói rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Thủ tướng Shahbaz Sharif “đã lên án vụ đánh bom tự sát vào nhà thờ Hồi giáo” ở Peshawar, một tuyên bố chính thức từ Islamabad, thủ đô của Pakistan, cho biết.

Nhà thờ Hồi giáo là nơi các quan chức an ninh và chính phủ thường xuyên lui tới.

Chưa có ai lập tức nhận trách nhiệm về vụ đánh bom chết người.

Tỉnh xảy ra vụ nổ bom của Pakistan giáp giới với Afghanistan và đã xảy ra nhiều vụ tấn công khủng bố trong những tháng gần đây. Hầu hết các vụ bạo lực trong quá khứ đều do tổ chức bất hợp pháp Tehrik-i-Taliban Pakistan, còn được gọi là Taliban Pakistan, thực hiện.