Đường dẫn truy cập

Yemen: Lực lượng chính phủ pháo kích tư gia của các nhân vật đối lập


Binh sĩ của chính phủ Yemen
Binh sĩ của chính phủ Yemen

Giao tranh lại bùng nổ tại thủ đô Sana'a của Yemen hôm nay, trong khi các lực lượng của Tổng Thống Ali Abdullah Saleh pháo kích nhà của các nhà lãnh đạo chống chính phủ.

Đạn rốc-két và các cuộc chạm súng lẻ tẻ bùng nổ tại quận al-Hasaba ở phía bắc Sana'a, cứ địa của Sheikh Sadiq al-Ahmar, một lãnh đạo bộ tộc bất đồng chính kiến với Tổng Thống Saleh.

Theo lời Tổng Thống Saleh thì ông Al-Ahmar là thủ lãnh của “một băng đảng hoạt động ngoài vòng pháp luật,” mà ông quy tội cho là đã thực hiện cuộc tấn công hôm qua, đã phóng rốc-két vào khu dinh thự của Tổng Thống Yemen.

Hàng ngàn người đã rời thủ đô Sana'a đi lánh nạn hôm nay, và vào sáng sớm, các trục lộ đã đông nghẹt xe cộ.

7 người bị giết chết trong cuộc tấn công bằng rốc-két hôm thứ Sáu, kể cả một số quan chức chủ yếu trong chính phủ. Tin nói rằng Tổng Thống Saleh chỉ bị thương nhẹ trong cuộc tấn công xảy ra giữa lúc mọi người đang dự một buổi lễ cầu nguyện bên trong khu dinh thự của Tổng Thống.

Nhiều giới chức hàng đầu trong chính quyền Yemen bị thương trong cuộc tấn công đã được đưa lên máy bay sang Ả Rập Xê Út để chữa trị.

Đài truyền hình Al Arabiya tường trình ông Saleh có mặt trong nhóm người này, nhưng một người phát ngôn của chính phủ cải chính tin này, nói rằng ông Saleh vẫn ở Yemen.

Những cuộc giao chiến vẫn tiếp diễn giữa các lực lượng trung thành với ông Saleh và những người biểu tình chống chính phủ dường như đang đưa nước này đến bên bờ vực một cuộc nội chiến.

Ông Saleh đã 3 lần hứa sẽ chấm dứt chế độ cai trị kéo dài 33 năm của ông trong một thỏa thuận do các nước láng giềng làm trung gian điều giải, tuy nhiên, tới nay đã không thực hiện những gì ông đã cam kết.

Gần 400 người đã bị giết chết từ khi một cuộc nổi dậy của quần chúng khởi sự hồi tháng Giêng năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG