Đường dẫn truy cập

Giám đốc WTO khuyến cáo chống khuynh hướng bảo hộ kinh tế ở Châu Á


Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Pascal Lamy
Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Pascal Lamy
Người đứng đầu Tổ chức Thương Mại Thế giới (WTO) nói rằng chủ nghĩa bảo hộ kinh tế đang tăng ở Châu Á là mối đe dọa lớn nhất đối với tăng trưởng kinh tế bền vững trong khu vực.

Phát biểu trong phiên khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á hôm nay, Tổng giám đốc WTO Pascal Lamy nói rằng sự hòa nhập thương mại sâu rộng hơn giữa các nước Á Châu là chìa khóa để tăng tính bền bỉ của khu vực trước tình trạng trì chậm của nền kinh tế toàn cầu.

Ông Lamy thừa nhận rằng nền kinh tế Châu Á đã “đạt được những thành quả tốt đẹp hơn so với phần còn lại của thế giới.”

Nhưng ông Lamy nói Châu Á không miễn nhiễm trước tình trạng bất định kinh tế tại Hoa Kỳ và Châu Âu, và đà kinh tế chậm lại tại Trung Quốc.

Các nhà lãnh đạo khác tại hội nghị thượng đỉnh bày tỏ hoài nghi về việc tăng đà hội nhập khu vực.

Phó Thủ Tướng Thái Lan Kittiratt Na-Ranong khuyến cáo chớ nên tập trung quá nhiều vào tăng triển kinh tế dựa trên xuất khẩu, ông nói các nước Á Châu phải có khả năng phát triển nền kinh tế của riêng mình trước khi có thể giúp đỡ người khác.

Hội nghị kinh tế cấp cao 2 ngày khởi sự hôm nay tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Mục đích của hội nghị là cung cấp một diễn đàn cho các quốc gia và các nhà lãnh đạo doanh thương để thảo luận những vấn đề quan tâm của khu vực.
please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG