Đường dẫn truy cập

Mỹ quyết đấu với Slovenia để giành quyền vào vòng hai


Mỹ quyết đấu với Slovenia để giành quyền vào vòng hai
Mỹ quyết đấu với Slovenia để giành quyền vào vòng hai

Đội tuyển Mỹ sẽ phải quyết đấu trong trận gặp Slovenia hôm nay nếu không muốn phải rời vòng chung kết ngay vòng bảng như cách đây 4 năm. Các fan nhiệt thành ủng hộ đội Mỹ tin là đội quân của ông Bradley có khả năng thắng được trận đấu mang tính quyết định này, tuy nhiên các tuyển thủ Mỹ hiểu rõ rằng trận đấu này sẽ là một thách thức lớn cần phải vượt qua.

Trận ra quân chia được một điểm từ lỗi vụng về của thủ môn đội tuyển Anh thực sự đã giải tỏa tâm lý đáng kể cho các tuyển thủ Mỹ. Nhưng hôm nay các cầu thủ Mỹ sẽ đối diện với thách thức kế tiếp, đó là phải vượt qua Slovenia, một đội bóng đang lên trên đấu trường châu Âu, và hiện đang đứng đầu Bảng C sau lượt trận đấu thứ nhất ở Nam Phi 2010.

Anh Thọ ở bang Virginia, một fan rất trung thành với đội tuyển Mỹ qua nhiều kỳ World Cup, nói rằng đội tuyển Mỹ đã có những chuyển biến tích cực khi bước vào vòng chung kết tại Nam Phi kỳ này, và điều đó đã được thể hiện trong trận hòa với Anh hồi tuần trước, do đó đội Mỹ cũng có nhiều khả năng vượt qua Slovenia để tranh ngôi đầu Bảng C ngày hôm nay.

Anh Thọ: “Cơ hội thì hy vọng là khá cao. Hiện nay đội Mỹ đứng cao hơn trên bảng xếp hạng [của FIFA]. Gần đây thì đội tuyển Mỹ đã cải thiện khá nhiều. Hồi xưa khi bị dẫn trước, thì xem như đội Mỹ không còn hy vọng gì gỡ lại. Nhưng trong mấy trận gần đây, như trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ hay với Anh, dù bị dẫn trước, Mỹ vẫn cố xoay chuyển tình thế, gỡ huề lại, và có thể thắng luôn như trong trường hợp đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù huề với Anh [ở trận ra quân], nhưng đối với Mỹ đó là chiến thắng. Các tuyển thủ Mỹ rất phấn khởi. Đội Mỹ biết họ phải thắng [Slovenia] để vượt qua vòng bảng, trong khi Slovenia có thể sẽ ỉ y, vì họ đã có 3 điểm rồi.”


Anh Thọ nhận xét rằng nhà cầm quân của đội Mỹ có những bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng:

“Huấn luyện viên Bob Bradley của Mỹ rất tỉ mỹ. Ông thường nghiên cứu đối phương rất kỹ. Và khi lên chương trình một trận đấu, ông Bradley quay video để cho mỗi thành viên trong đội coi, phân tích và hướng dẫn cho mỗi thành viên. Tuy nhiên một điểm yếu của huấn luyện viên Bradley là việc thay người hoặc đổi chiến thuật trong trận đấu hơi chậm. Điển hình là trong trận chung kết ở Confiderations Cup, đội tuyển Mỹ đã dẫn trước 2-0, nhưng trong hiệp hai họ đã không đổi chiến thuật kịp để giữ các bàn thắng đó, và để thua Brazil 3-2.”

Các tuyển thủ Mỹ hiểu rõ Slovenia là một đối thủ mạnh,và điều đó có thể thấy được trong trận ra quân khi họ thắng Algeria 1-0, vươn lên đứng đầu Bảng C.

Tiền vệ Michael Bradley của đội tuyển Mỹ đã phát biểu trước trận đấu rằng Slovenia là một đấu thủ khó.

Tiền vệ Bradley nói rằng để tranh được quyền dự vòng chung kết World Cup từ khu vực châu Âu, thì rõ ràng Slovenia không phải là một đối thủ vừa. Bradley nói thêm rằng đội bóng châu Âu này trong 10 trận tranh vé đi Nam Phi, họ chỉ để lọ lưới có 4 bàn, do đó họ là một đối thủ rất cừ, và họ có thể gây khó khăn cho đội Mỹ.

Hậu vệ Oguchi Onyewu của đội tuyển Mỹ cũng tỏ ra lo lắng trước hàng tấn công của đối phương trước khi bước vào trận đấu.

Hậu vệ Onyewu nói hàng tấn công của Slovenia có những tiền đạo nguy hiểm, phối hợp rất ăn ý với nhau, họ năng động, sẵn sàng uy hiếp hàng phòng ngự đối phương và thậm chí cũng sẵn sàng dùng thủ đoạn miễn sao giành được chiến thắng. Onyewu nói tiếp rằng anh và các đồng đội đã chuẩn bị sẵn sàng để đối diện với các tiền đạo Slovenia, và chắn chắn đó không phải là những gì các hậu vệ của đội Mỹ chưa từng gặp qua.

Nếu đội Mỹ vượt qua được Slovenia trong trận đấu hôm nay, thì cuộc đua trong Bảng C vẫn tiếp diễn và còn nhiều gian nan, còn nếu không vượt qua được đối thủ châu Âu này, thì nỗi ám ảnh phải rời World Cup ngay khi vòng bảng kết thúc giống năm 2006 tại Đức lại tái hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG