Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Mandela sẽ dự khai mạc World Cup


Gia đình cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela cho biết ông sẽ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn tại buổi lễ khai mạc World Cup ở Johannesburg vào thứ Sáu sắp tới.

Ông Nkosi Zwelivelile Mandela, với tư cách phát ngôn nhân của gia đình, trước đó từng nói rằng ông nội của ông nay được 91 tuổi, đã quá yếu không thể đến dự lễ khai mạc World Cup được.

Nhưng vào thứ Ba, ông nói với các ký giả rằng cựu Tổng thống Mandela có phần chắc sẽ đến chào đón những người hâm mộ bóng đá và các cầu thủ trong khoảng 10, 15 phút trước khi quay về nhà.

Dù ngắn ngủi, sự có mặt của ông Mandela chắc chắn sẽ gây xúc động sâu xa cho khán giả và hầu như cho toàn thể đất nước Nam Phi.

Ông Mandela được nhiều giới trong và ngoài nước kính nể vì ông đã có công lớn trong việc dẹp bỏ tình trạng phân biệt chủng tộc, hệ thống tại Nam Phi trước đây do một thiểu số người da trắng nắm quyền cai trị, cũng như tình trạng phân biệt đối xử với người da đen.

Sau 5 năm trong vai trò Tổng thống đầu tiên thời hậu phân chủng , ông Mandela đã cố gắng vận động cho việc tổ chức World Cup tại Nam Phi. Việc tranh cúp lần này đánh dấu lần đầu tiên giải bóng đá thế giới được tổ chức tại lục địa châu Phi.

Mặc một chiếc áo của cầu thủ màu vàng, hồi đầu tuần cựu Tổng thống Mandela đã xuất hiện tại Johannesburg để chào đón các cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia Nam Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG