Đường dẫn truy cập

Venezuela phổ biến hình TT Chavez ngồi nói chuyện với ông Fidel Castro


Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro (trái) thăm Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang chữa bệnh ở Havana, ngày 2 tháng 3, 2012
Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro (trái) thăm Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang chữa bệnh ở Havana, ngày 2 tháng 3, 2012

Venezuela đã phổ biến những bức hình chụp vị tổng thống của họ mà họ nói là tại một bệnh viện ở Cuba. Trong một số hình người ta trông thấy ông Hugo Chavez mỉm cười trong lúc đi bộ, và một số hình khác cho thấy ông Chavez ngồi nói chuyện với người hướng dẫn tinh thần của ông là ông Fidel Castro, cựu Chủ tịch Cuba.

Ông Chavez đến Cuba tuần trước để giải phẩu lấy đi một khối u ở vùng xương chậu mà ông nói là có thể là u ung thư.

Năm ngoái nhà lãnh đạo 57 tuổi của Venezuela đã trải qua phẩu thuật và hoá trị ở Havana để loại bỏ một bướu ung thư cũng ở vùng xương chậu. Sau đó ông Chavez nói rằng ông không còn mắc bệnh ung thư nữa.

Tổng thống Chavez nắm quyền cai trị Venezuela đã 13 năm và đang hy vọng sẽ được tái đắc cử cho một nhiệm kỳ thứ 3 dài 6 năm vào tháng 10 năm nay. Đối thủ của ông sẽ là ông Henrique Capriles, 39 tuổi và là người được chọn làm ứng cử viên duy nhất của phe đối lập trong cuộc bầu cử sơ bộ hồi tháng 2 vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG