Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kết án tử hình 4 người Miến Điện buôn ma túy


Cánh đồng trồng cây thuốc phiện trong bang Shan tại Miến Ðiện
Cánh đồng trồng cây thuốc phiện trong bang Shan tại Miến Ðiện
Một tòa án ở miền nam Trung Quốc đã tuyên án tử hình cho 4 thành viên một băng nhóm buôn lậu ma túy người Miến Điện vì đã bắt cóc và sát hại 13 thủy thủ Trung Quốc trên sông Mekong hồi năm ngoái.

Theo bản tin hôm nay của Tân Hoa xã, Naw Kham, kẻ cầm đầu băng nhóm, và 3 đồng phạm đã phạm tội cướp hai tàu hàng của Trung Quốc và giết chết các thủy thủ trên lãnh thổ Thái Lan hồi tháng 10 năm 2011.

Cơ quan thông tấn này cũng nói, một thành viên của băng nhóm nhận án tử hình treo và một kẻ khác bị bỏ tù 8 năm tại một phiên xét xử ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam.

Cuộc tấn công xảy ra ở vùng được gọi là "Tam giác Vàng," một khu vực khét tiếng vì hoạt động buôn lậu ma túy và nơi giáp ranh biên giới của Lào, Miến Điện và Thái Lan.

Đây là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất ở nước ngoài nhắm công dân Trung Quốc trong lịch sử gần đây.

Vụ tấn công làm bùng lên phản ứng giận dữ từ Trung Quốc.

Nước này đã cho tăng cường tuần tra trong khu vực và triệu tập quan chức ngoại giao của Thái Lan, Lào và Miến Điện để thể hiện sự bất bình.

Các băng nhóm buôn lậu ma túy đóng đô ở bang Shan nhiều bất ổn của Miến Điện, nằm dọc theo biên giới với Trung Quốc.

Truyền thông nhà nước nói vụ xét xử những người này đã kết thúc vào tháng 9 sau khi họ nhận tội cố ý giết người, buôn ma túy, bắt cóc và cướp tàu. Truyền thông nhà nước cũng nói cả 6 bị cáo dự định sẽ kháng án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG