Đường dẫn truy cập

Trump Media sụt giảm khi tỷ lệ cược chiến thắng cho bà Harris tăng sau cuộc tranh luận tổng thống


Các nhà báo theo dõi từ phòng phát sóng khi Phó Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris tranh luận với cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia, Pennsylvania, hôm 10/9.
Các nhà báo theo dõi từ phòng phát sóng khi Phó Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris tranh luận với cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia, Pennsylvania, hôm 10/9.

Cổ phiếu của Trump Media & Technology Group đã giảm 17% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa vào ngày 11/9 sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris nới rộng khoảng cách dẫn trước so với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump về tỷ lệ đặt cược sau cuộc tranh luận tổng thống đầy căng thẳng.

Bà Harris đã đẩy ông Trump vào thế phòng thủ với một loạt các cuộc tấn công vào khả năng đảm nhiệm chức vụ của ông, việc ông ủng hộ các hạn chế phá thai và vô số rắc rối pháp lý của ông, khiến ông Trump tức giận và đưa ra một loạt các lý lẽ đáp trả đầy dối trá.

Sau cuộc tranh luận, tỷ lệ cược cho chiến thắng của ông Trump đã giảm 6 xu xuống mức 47 xu trên trang web cá cược trực tuyến PredictIt, trong khi tỷ lệ cược cho bà Harris tăng lên 57 xu từ mức 53 xu trước đó.

Chiến dịch ứng cử của bà Harris cũng nhận được sự thúc đẩy sau khi Taylor Swift tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Dân chủ trong một bài đăng trên Instagram, nơi siêu sao nhạc pop này có 280 triệu người theo dõi.

"Cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đã đạt được mục tiêu bằng cách mang lại lợi thế quyết định cho một trong những ứng cử viên trong cuộc đua cực kỳ gay cấn này", Charu Chanana, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Saxo cho biết.

"Cuộc tranh luận (được) .. tiếp thêm sức mạnh bởi sự ủng hộ của Taylor Swift, mà điều này có thể thúc đẩy sự ủng hộ từ phụ nữ và cử tri trẻ tuổi.”

Ông Trump là cổ đông lớn nhất của Trump Media & Technology Group (TMTG), công ty mẹ sở hữu ứng dụng Truth Social, vốn được các nhà giao dịch bán lẻ ưu chuộng và thường nhạy cảm với cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2024 của cựu tổng thống.

Giá trị định giá của Trump Media tương đương với hơn 900 lần doanh thu thua lỗ năm 2023 của công ty, vốn đạt 4,1 triệu đô la, và vượt xa giá trị của các công ty lớn hơn nhiều với nhiều doanh thu hơn.

Ví dụ, Meta Platforms, công ty có doanh thu 131,9 tỷ đô la từ hàng hóa và dịch vụ vào năm 2023, có giá trị định giá trên doanh thu là 9,6 lần, theo dữ liệu của LSEG.

Kể từ khi niêm yết thông qua việc sáp nhập ngược với một công ty séc khống vào tháng 3, giá trị thị trường của TMTG đã tăng vọt lên 9,2 tỷ đô la vào cuối tháng 5 trước khi giảm xuống còn 3,7 tỷ đô la tại phiên đóng cửa ngày 10/9.

Khoảng 320.000 cổ phiếu của Trump Media đã được giao dịch trong phiên trước giờ mở cửa, khiến nó trở thành một trong những cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trên Nasdaq.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG