Đường dẫn truy cập

Pence, Harris nêu bật sự tương phản bằng lời lẽ hòa nhã

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence bên Đảng Cộng hòa và ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, sắp đối mặt tối ngày 7/10 (giờ địa phương) trong cuộc tranh luận duy nhất.

Ông Pence, 61 tuổi, và bà Harris, 55 tuổi, sẽ tìm cách chứng tỏ là họ có thể bước vào Phòng Bầu Dục để lãnh đạo đất nước nếu cần..

Cuộc đối đầu được truyền hình tại Thành phố Salt Lake của bang Utah diễn ra sau khi ông Trump hôm 2/10 loan báo xét nghiệm dương tính với virus corona giữa lúc dịch bệnh bùng phát tại Nhà Trắng.

Vì lo ngại về sự lây lan của virus corona, bàn của người tham gia tranh luận và người điều khiển tranh luận được đặt cách nhau 12 feet (hơn 3,5 mét). Ngoài ra các bên còn được ngăn cách bởi các tấm thủy tinh acrylic.

"Người dân Mỹ đã chứng kiến thất bại lớn nhất của bất kì chính quyền tổng thống nào trong lịch sử của chúng ta," ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris nổ phát súng đầu tiên chỉ trích chính quyền Trump về cách thức ứng phó đại dịch virus corona.

“Họ biết chuyện gì đang xảy ra và họ không nói cho bạn biết.”

Tổng thống Pence tỏ lòng thương tiếc những người đã tử vong vì virus, đồng thời bênh vực cách thức ứng phó của chính quyền Trump trong việc ban hành lệnh cấm nhập cảnh từ Trung Quốc từ sớm để ngăn chặn sự lây lan.

"Tôi muốn người dân Mỹ biết rằng ngay từ ngày đầu tiên, Tổng thống Trump đã coi trọng sức khỏe của Nước Mỹ trên hết."

Tải thêm

XS
SM
MD
LG