Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Hickenlooper: TT Biden ‘đang hành động hướng tới’ những gì tốt nhất cho Mỹ 


Tổng thống Joe Biden.
Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét để đi đến quyết định có tiếp tục tham gia cuộc đua giành chức tổng thống hay không, và đó sẽ là quyết định tốt cho đất nước, Thượng nghị sĩ John Hickenlooper nói với Reuters.

Ông Hickenlooper, người tranh cử cho đề cử là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020, trong đó ông Biden đã thắng cử, từ chối góp tiếng nói của mình vào nhóm ngày càng đông các nhà lập pháp kêu gọi ông Biden rời khỏi cuộc đua. Nhưng ông nói rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sẽ tốt cho đất nước nếu ông Biden đưa ra quyết định đó.

Ông Hickenlooper nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào tối 17/7: “Joe Biden luôn đặt đất nước lên hàng đầu. Ông ấy đã làm những gì tốt nhất cho nước Mỹ…Tôi nghĩ ông ấy sẽ tiếp tục làm như vậy”.

Khi được hỏi về khả năng ông Biden ngừng cuộc đua, ông Hickenlooper nói: “Tôi nghĩ đó là quyết định của ông ấy, nhưng chắc chắn ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy điều đó sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho đất nước”.

Ông Biden, 81 tuổi, đang phải đối mặt với những lời kêu gọi rời bỏ tấm vé của đảng Dân chủ từ các thành viên có ảnh hưởng trong đảng của ông sau màn tranh luận không suôn sẻ của ông trước cựu Tổng thống Donald Trump, hiện là ứng cử viên của đảng Cộng hòa, làm dấy lên lo ngại về tuổi tác và khả năng thắng cử của ông trong cuộc bầu cử tháng 11.

Ông Hickenlooper nói rằng có một cảm giác đau buồn trong số các đảng viên Dân chủ, những người luôn đánh giá cao ông Biden, người đã phục vụ tại Thượng viện trong 36 năm, ngay cả khi họ tin rằng ông không nên tái tranh cử.

Nhưng ông Hickenlooper dẫn ra phản hồi từ các cử tri của ông ở Colorado - ông nói, không phải các nhà tài trợ, cũng không phải những người trong cuộc - cho thấy phần lớn các cử tri đảng Dân chủ bình thường muốn ông Biden từ chức.

Sau khi bị nhiễm Covid-19, ông Biden hiện đang dưỡng bệnh tại nhà riêng ở thị trấn Rehoboth Beach, bang Delaware.

Tờ New York Times hôm 18/7 dẫn lời một số người thân cận với Tổng thống Biden đưa tin rằng ông đã bắt đầu chấp nhận ý kiến cho rằng ông có thể không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 5/11 và có thể phải rút lui khỏi cuộc đua.

Tuy nhiên, ban tranh cử của ông Biden đã lên tiếng bác bỏ ngay lập tức. “Bản tin của New York Times hoàn toàn sai”, ông Cedric Richmond, đồng chủ tịch trong ban tranh cử của Biden, nói với đài MSNBC. “Tổng thống đã nói rằng ông sẽ tranh cử. Chấm hết”, ông Richmond nhấn mạnh.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG