Đường dẫn truy cập

Thiếu nữ 'say mê' vụ thảm sát Columbine được tìm thấy đã chết ở Colorado


Hình ảnh của thiếu nữ 18 tuổi, Sol Pais, được cảnh sát Quận hạt Jefferson, bang Colorado công bố ngày 16 tháng 4, 2019.
Hình ảnh của thiếu nữ 18 tuổi, Sol Pais, được cảnh sát Quận hạt Jefferson, bang Colorado công bố ngày 16 tháng 4, 2019.

Một thiếu niên ở bang Florida, người mà nhà chức trách nói là có vũ khí, nguy hiểm và “say mê” vụ thảm sát trường học Columbine, được tìm thấy đã chết ở bang Colorado sau khi cô đi đến bang này trước ngày kỉ niệm 20 năm vụ tấn công, các quan chức cho biết hôm thứ Tư.

Sau cuộc truy lùng kéo dài cả ngày, Sol Pais, một học sinh 18 tuổi đến từ Surfside, Florida, được tìm thấy khoảng 40 dặm (64 km) về phía tây của trường trung học Columbine ở Littleton, Colorado, nơi mà hai nam sinh thiếu niên bắn chết 12 bạn cùng lớp và một giáo viên vào ngày 20 tháng 4 năm 1999, trước khi tự sát.

Pais dường như tử vong vì một vết thương từ một phát súng do cô tự bắn, cảnh sát trưởng Quận hạt Jefferson Jeff Shrader cho biết trong một cuộc họp báo cùng với các quan chức nhà trường.

Các trường học trong khu vực thành phố Denver đã đóng cửa hôm thứ Tư trong lúc các đặc vụ FBI, cảnh sát viên Quận hạt Jefferson và cảnh sát bang Colorado truy lùng Pais.

Kể từ vụ thảm sát tại Columbine, đã có hàng vụ xả súng trường học ở Mỹ trong hàng thập niên qua, một số vụ được thực hiện bởi những kẻ bắt chước tỏ ra say mê vụ thảm sát này.

Columbine là vụ xả súng gây chết người nhiều thứ hai tại một trường học trong lịch sử của Mỹ vào thời điểm đó. Bây giờ nó đứng thứ năm, sau vụ xả súng trường trung học ở Parkland, Florida năm 2018, vụ xả súng tại một trường tiểu học ở Newtown, Connecticut năm 2012 và vụ xả súng năm 2007 tại đại học Virginia Tech.

Với hàng loạt vụ xả súng trường học xảy ra trên toàn quốc, các cảnh báo an ninh và diễn tập an toàn đã trở nên phổ biến. Chỉ riêng tại các trường công lập ở Denver đã có 22 vụ phong tỏa và 294 vụ khóa cửa trong hai năm học vừa qua, theo dữ liệu trường được báo The Denver Post trích dẫn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG