Đường dẫn truy cập

Thiếu niên anh hùng Pakistan chết khi ngăn một vụ đánh bom tự sát


Aitzaz Hassan được vinh danh như một anh hùng vì đã hy sinh mạng sống để ngăn chận một kẻ đánh bom tự sát tấn công trường học của em
Aitzaz Hassan được vinh danh như một anh hùng vì đã hy sinh mạng sống để ngăn chận một kẻ đánh bom tự sát tấn công trường học của em
Một thiếu niên 15 tuổi người Pakistan đã được vinh danh như một anh hùng vì đã hy sinh mạng sống trong tuần này để ngăn chận một kẻ đánh bom tự sát tấn công trường học của em.

Aitzaz Hassan bị giết chết hôm thứ Hai tại một ngôi làng hẻo lánh ở Hangu, một khu vực thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Cảnh sát địa phương nói cậu bé học lớp 9 trông thấy kẻ tấn công xuống xe buýt rồi đi về hướng cổng trường. Người này mặc đồng phục của nhà trường nhưng trông khả nghi, và em Hassan tìm cách chận anh ta lại, khiến kẻ tấn công kích ngòi nổ.

Mujtaba Hassan, người anh của Aitzaz, nói với VOA rằng hành động của Aitzaz đã làm mẹ em khóc, nhưng đã giúp 500 người mẹ khác khỏi phải khóc vì con, ám chỉ con số học sinh đang có mặt ở trong trường vào lúc vụ nổ xảy ra.

Mujtaba nói Aitzaz thường hay nói rằng em sẽ ra tay ngăn chận nếu một ngày nào đó, phải trực diện với một kẻ tấn công tự sát. Mujtaba nói rằng rốt cuộc Aitzaz đã làm điều mà em nói em sẽ làm. Và vì lý do đó, thay vì tiếc thương Aitzaz, gia đình Hassan vinh danh lòng can trường và hy sinh của em.

Lashkar-e-Jhangvi, một nhóm chủ chiến người Sunni đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Nhóm này bị quy lỗi đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhắm vào người Hồi giáo Shia, một thiểu số ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG