Đường dẫn truy cập

Tập đoàn TQ không ngừng hợp đồng mua máy bay Boeing 737 MAX


Máy bay Boeing 737 MAX tại nhà máy của Boeing.
Máy bay Boeing 737 MAX tại nhà máy của Boeing.

Tập đoàn cho thuê máy bay của Trung Quốc viết tắt là CALC hôm 9/4 cho biết không ngừng đơn đặt hàng mua 100 chiếc Boeing 737 MAX, phản bác thông tin đăng tải trước đó của tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng.

Tờ báo của Hong Kong, theo Reuters, đăng tải thông tin, dẫn Chủ tịch CALC Chen Shuang, nhưng tập đoàn này sau đó nói rằng ông Chen đã bị trích lời sai.

Hơn 300 chiếc Boeing 737 MAX đã bị ngưng hoạt động trên toàn cầu sau khi gần 350 người thiệt mạng trong hai vụ rơi máy bay, ở Indonesia tháng 10 năm ngoái và ở Ethiopia tháng trước.

Hãng Boeing đã ngưng giao các đơn hàng đặt mua 737 MAX trong khi cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra hai vụ máy bay trên.

Phát ngôn viên của CALC nói với Reuters rằng chiếc Boeing 737 MAX đầu tiên dự tính sẽ được giao cho CALC vào quý ba của năm nay có thể bị hoãn vì tập đoàn Mỹ ngưng giao loại máy bay này.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Boeing hôm 9/4 nói rằng tập đoàn này đang tập trung hỗ trợ các khách hàng và bảo đảm rằng 737 MAX trở lại bay thương mại.

Boeing gọi CALC là một “khách hàng quý giá” đồng thời bày tỏ “xin lỗi” vì bất kỳ sự gián đoạn nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG