Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria bắn người đưa tang một nhà hoạt động nhân quyền


Lực lượng gchính phủ tron thành phố Deir el-Zour thuộc miền Đông Syria bị tố cáo đã bắn đạn thật khi khoảng 7.000 người xuống đường đưa tang ông Ziad al-Obeidi
Lực lượng gchính phủ tron thành phố Deir el-Zour thuộc miền Đông Syria bị tố cáo đã bắn đạn thật khi khoảng 7.000 người xuống đường đưa tang ông Ziad al-Obeidi

Các nhà hoạt động Syria cho hay lực lượng an ninh ở miền Đông Syria vừa nổ súng vào những người tham dự đám tang của một nhà hoạt động thuộc Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria, giữa lúc lực lượng chính phủ tiếp tục các vụ bắt bớ gần thủ đô Damascus.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh hôm nay cho biết lực lượng chính phủ trong thành phố Deir el-Zour thuộc miền Đông Syria đã bắn đạn thật khi khoảng 7.000 người xuống đường đưa tang ông Ziad al-Obeidi.

Nhà hoạt động 42 tuổi này đã phải lẩn trốn trong 2 tháng. Ông bị lực lượng an ninh truy lùng và giết chết hôm qua.

Các nhà hoạt động Syria cho biết lực lượng của chính phủ cũng tiến hành các cuộc đột kích chống lại những thành phần bất đồng chính kiến gần thủ đô Damascus.

Theo nguồn tin này, lực lượng ở Zabadani cách thủ đô chừng 50 cây số đã chặn đường, đi lùng sục từng nhà một, và bắt ít nhất 25 người.

Các tổ chức bảo vệ nhân quyền cho hay lực lượng an ninh Syria hôm nay cũng bắt giữ 19 người tại Dumeir, ngoại ô thủ đô Damacus.

Hôm nay, các Bộ trưởng Ngoại giao của Liên đoàn Ả Rập đang tham dự cuộc họp khẩn tại Cairo để bàn về cuộc khủng hoảng tại Syria.

Các nước Ả Rập Vùng Vịnh triệu tập cuộc họp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG