Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Syria bắn vào người biểu tình, giết chết 11 người


Biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad (ảnh tư liệu ngày 7 thang1, 2011)
Biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad (ảnh tư liệu ngày 7 thang1, 2011)

Các lực lượng an ninh Syria hôm thứ Sáu đã nổ súng vào người biểu tình trên khắp nước, giết chết ít nhất 11 người, trong lúc Liên hiệp quốc nâng số tử vong của vụ đàn áp kéo dài 7 tháng lên tới hơn 3,000 người.

Các nhân vật tranh đấu cho biết những người biểu tình chống chính phủ đã bị giết hại ở nhiều nơi, trong đó có vùng ngoại ô thủ đô Damascus, khu vực Homs ở miền trung, và tỉnh Daraa ở miền nam.

Phe dân chủ đã tổ chức cuộc biểu tình toàn quốc này để ủng hộ cho các sĩ quan và binh lính đã rời bỏ hàng ngũ để về phe người biểu tình.

Chính phủ ở Damascus qui lỗi cho những người mà họ gọi là những phần tử vũ trang hoặc những nhóm khủng bố đã gây ra hầu hết những vụ bạo động trong các cuộc biểu tình chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Trước đó trong ngày hôm qua, các giới chức nhân quyền Liên hiệp quốc nói rằng số tử vong trong 7 tháng biểu tình chống chính phủ đã vượt mức 3,000 người. Cao ủy trưởng Nhân quyền Liên hiệp quốc, bà Navy Pillay, cảnh báo rằng vụ đàn áp đầy bạo lực của chính phủ Syria có thể khiến nước này rơi vào một cuộc nội chiến toàn diện.

Áp lực quốc tế đòi Syria chấm dứt vụ đàn áp tiếp tục gia tăng. Hôm qua, báo chí trích lời các giới chức Liên đoàn Ả rập nói rằng các vị Bộ trưởng ngoại giao của khối này sẽ mở phiên họp khẩn vào ngày Chủ nhật để bàn về tình hình ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG