Đường dẫn truy cập

Seoul cảnh báo công chúng Triều Tiên đang thả thêm bóng bay chứa chất bẩn


Một quả bóng bay được cho là của Triều Tiên mang theo nhiều vật thể bao gồm cả rác và phân, được nhìn thấy trên cánh đồng lúa ở Cheorwon, Hàn Quốc.
Một quả bóng bay được cho là của Triều Tiên mang theo nhiều vật thể bao gồm cả rác và phân, được nhìn thấy trên cánh đồng lúa ở Cheorwon, Hàn Quốc.

Seoul cảnh báo công chúng vào thứ Bảy tránh tiếp xúc với bóng bay gửi quan từ Triều Tiên và trình báo cho quân đội hoặc cảnh sát.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang gửi thêm bóng bay chở "thứ ô uế" qua biên giới được canh phòng nghiêm ngặt.

Triều Tiên đã gửi hàng trăm quả bóng bay chở rác và phân vào đầu tuần này, gọi đó là "món quà của lòng chân thành" và tuyên bố sẽ gửi thêm. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik ngày thứ Bảy gọi đây là "hành vi nhỏ mọn và hạ cấp không tưởng tượng nổi."

Một thông điệp công cộng được phát đi bởi thành phố Seoul yêu cầu công chúng không chạm vào những quả bóng bay "phát hiện trên bầu trời gần Seoul" và trình báo vì chúng "đang được quân đội xử lý."

Chính quyền các khu vực khác đã được yêu cầu phát đi những thông điệp tương tự, bộ quốc phòng cho biết.

Triều Tiên nói những quả bóng bay này là để trả đũa một chiến dịch tuyên truyền đang tiếp diễn của những người đào tị và các nhà hoạt động người Triều Tiên ở Hàn Quốc. Họ gửi những quả bóng bay chứa truyền đơn có nội dung chống Bình Nhưỡng, thực phẩm, thuốc men, tiền và ổ USB chứa đầy các video ca nhạc K-pop và phim Hàn Quốc bay qua biên giới.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG