Đường dẫn truy cập

Pakistan: Quân đội hạ sát 15 phần tử chủ chiến


Ít nhất 15 phần tử tranh đấu bạo động bị hạ sát trong những vụ đụng độ với lực lượng an ninh trong vùng Orakzai hôm Chủ nhật
Ít nhất 15 phần tử tranh đấu bạo động bị hạ sát trong những vụ đụng độ với lực lượng an ninh trong vùng Orakzai hôm Chủ nhật

Các giới chức Pakistan cho hay, ít nhất 15 phần tử tranh đấu bạo động bị hạ sát, trong những vụ đụng độ với lực lượng an ninh tại vùng Orakzai của người bộ tộc ở miền Tây Bắc, hôm Chủ nhật.

Các giới chức nói rằng giao tranh xảy ra sau khi các phần tử tranh đấu bạo động tấn công một căn cứ quân sự bằng rocket. Lực lượng an ninh đã trả đũa hạ sát 10 kẻ tấn công.

Sau đó, các trực thăng võ trang của quân đội không kích nhiều nơi ẩn náu của các phần tử tranh đấu trong khu vực kế cận làm ít nhất 5 phần tử tranh đấu khác thiệt mạng.

Người ta tin rằng nhiều phần tử tranh đấu Taliban đã chạy lánh sang Orakzai để tránh một cuộc tấn công của quân đội trước đó ở miền nam Waziristan.

Tại những nơi khác ở miền tây bắc, một trái bom phát nổ tại một tiệm nhạc trong thành phố Peshawar làm ít nhất 4 người bị thương.

Phe Taliban coi tiệm nhạc này là phi Hồi Giáo. Trong chiến dịch nhằm thiết lập các tòa án Sharia ở miền Tây Bắc, các phần tử Taliban đã chặt đầu những người bị gọi là gián điệp, nhắm tấn công các tiệm nhạc và phá hủy các trường nữ sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG