Đường dẫn truy cập

TT Obama nhấn mạnh vấn đề nhân quyền trong cuộc hội kiến đức Đạt Lai Lạt Ma


Tổng thống Obama (phải) hội đàm với đức Ðạt Lai Lạt Ma
Tổng thống Obama (phải) hội đàm với đức Ðạt Lai Lạt Ma

Tổng Thống Barack Obama nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ nhân quyền cho người Tây Tạng, trong cuộc hội kiến với nhà lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây Tạng tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Bảy.

Trong một thông cáo công bố sau các cuộc thảo luận không có mặt của báo chí, Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng Thống Obama đã đề cập đến nhu cầu phải có đối thoại trực tiếp giữa các đại diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma và chính quyền Trung Quốc để giải quyết những khác biệt quan điểm giữa hai bên.

Tòa Bạch Ốc còn nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ đã tái khẳng định lập trường của Hoa Kỳ, rằng Tây Tạng là một phần thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

Bắc Kinh đã mạnh mẽ đả kích Hoa Kỳ sau các cuộc thảo luận này, nói rằng cuộc gặp gỡ này là một hành động can thiệp vào nội tình của Trung Quốc, làm tổn thương cảm xúc của nhân dân Trung Quốc, và phương hại đến các quan hệ Mỹ-Trung.

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ nghiêm túc xét vị thế của Trung Quốc, và hãy ngưng ủng hộ “các lực lượng ly khai chống Trung Quốc.”

Trung Quốc tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma là cổ vũ cho phong trào ly khai, tách Tây Tạng khỏi Trung Quốc, một cáo buộc bị nhà lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây tạng bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG