Đường dẫn truy cập

Ngừng ứng dụng gọi xe lớn nhất TQ sau vụ giết hành khách


Một tài xế sử dụng ứng dụng của Didi Chuxing ở Bắc Kinh.
Một tài xế sử dụng ứng dụng của Didi Chuxing ở Bắc Kinh.

Didi Chuxing, hãng có ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc, hôm 26/8 thông báo ngưng dịch vụ trên toàn quốc, một ngày sau khi cảnh sát cho biết rằng một khách hàng của hãng bị tài xế hãm hiếp và giết ở thành phố Ôn Châu.

Reuters dẫn lời hãng nói rằng cảm thấy đáng tiếc phải tạm thời ngưng dịch vụ vì “các sai lầm đầy thất vọng”, trong khi công ty đánh giá lại mô hình hoạt động.

Trong khi đó, Bộ Công an và Bộ Giao thông Trung Quốc nói rằng Didi Chuxing phải “chịu trách nhiệm không thể rũ bỏ” vì để xảy ra vụ việc.

Hãng tin Anh cho biết rằng đại diện công ty đã gặp hai bộ trên và nhận lệnh phải tiến hành cải thiện toàn diện ứng dụng gọi xe để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Vụ giết hại một cô gái 20 tuổi là sự việc mới nhất gây quan ngại về dịch vụ của Didi Chuxing.

Nghi can 27 tuổi đã bị bắt giữ và thú nhận hãm hiếp rồi giết hại nữ hành khách.

Hãng trên cho biết rằng tài xế này không có tiền án và đã vượt qua việc nhận dạng khuôn mặt trước khi bắt đầu công việc.

Trang tin Dân Trí từng dẫn lời ông Nguyễn Xuân Thủy, Vụ phó Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, từng nói hồi tháng Tư rằng Didi Chuxing “đã gửi hồ sơ lên Bộ Giao thông Vận tải [Việt Nam] nhưng cơ quan chức năng chưa xem xét vì thời điểm chưa phù hợp”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG