Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài: Không kích của Mỹ giết chết thủ lĩnh IS tại Libya


Bộ Quốc phòng Mỹ nói một vụ không kích của Mỹ đã giết chết người đứng đầu Nhà nước Hồi giáo tại Libya.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Peter Cook nói mục tiêu của cuộc không kích này là Abu Nabil, một người Iraq và là một nhân viên hoạt vụ của Al-Qaida.

Ông Cook mô tả Nabil, còn có tên là Wissam Najm Abd Zayd al-Zubaydi là một lãnh tụ cao cấp của Nhà nước Hồi giáo tại Libya và ông cho biết thêm Nabil có thể là phát ngôn viên trong một video trước đây trong năm cho thấy việc xử tử những Cơ đốc nhân Coptic.

Ông Cook nói “Cái chết của Nabil sẽ làm sụt giảm khả năng của Nhà nước Hồi giáo trong việc đạt được những mục đích của tổ chức này tại Libya, trong đó có việc tuyển mộ các thành viên mới của Nhà nước Hồi giáo, thành lập những căn cứ tại Libya và lập kế hoạch tấn công vào Hoa Kỳ. Trong khi đây không phải là vụ tấn công đầu tiên của Mỹ vào các phần tử khủng bố tại Libya nhưng đây là cuộc tấn công đầu tiên của Hoa Kỳ nhắm vào một lãnh tụ Nhà nước Hồi giáo tại Libya, và điều này chứng tỏ chúng ta sẽ truy lùng các lãnh tụ Nhà nước Hồi giáo tại bất cứ nơi nào họ hoạt động.”

Ông Cook nói các hoạt động chống lại Nabil được cho phép và tiến hành trước những cuộc tấn công khủng bố ngày thứ Sáu tại Paris.

Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm trong các cuộc tấn công tại Paris.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG