Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

22:18 26.4.2022

Phát ngôn nhân Ngũ Giác Đài: ‘Quân đội Nga đã suy yếu và nước Nga sẽ suy yếu’

Quân đội Nga đã suy yếu và nước Nga sẽ suy yếu sau cuộc chiến ở Ukraine, ông John Kirby, thư ký báo chí Ngũ Giác Đài hôm 26/4cho biết trước cuộc họp của các đồng minh và đối tác NATO.

“Quân đội của họ đã suy yếu. Vào lúc này quốc gia họ đã yếu hơn và một lần nữa càng cô lập chính bản thân họ,” ông Kirby nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN. “Chúng tôi muốn Nga không thể đe dọa các nước láng giềng một lần nữa trong tương lai.”

"Nền kinh tế của họ đang lao đao. Quân đội của họ đã bị vắt kiệt theo nhiều cách, không hoàn toàn, nhưng chắc chắn họ đã chịu thương vong và họ đã chịu tổn thất trong cuộc xâm lược Ukraine này,” ông Kirby nói nhưng không đưa thêm chi tiết.

(Reuters)

21:33 26.4.2022

Phần Lan và Thụy Điển sẽ cùng bày tỏ nguyện vọng gia nhập NATO vào tháng 5, truyền thông hai nước đưa tin ngày 25/4, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc vấn đề.

21:31 26.4.2022

Ba Lan áp đặt thêm chế tài lên các thực thể và cá nhân Nga

Chính phủ Ba Lan cho biết họ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 50 thực thể và cá nhân Nga có liên quan đến cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine.

Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski hôm 26/4 nói rằng các biện pháp của Ba Lan thêm vào các lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu và nhắm vào nhiều cá nhân và công ty Nga kinh doanh tại Ba Lan.

Ông Kaminski cho biết các công ty bị nhắm đến sẽ bị đóng băng tài sản và sẽ bị loại khỏi quá trình đấu thầu công khai, trong khi các nhà tài phiệt Nga trong danh sách sẽ bị cấm vào Ba Lan.

Tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga Gazprom và ông Moshe Kantor, vốn sở hữu cổ phần tập đoàn hóa chất nhà nước Azoty của Ba Lan, nằm trong danh sách trừng phạt mới này.

Ông Kantor gần đây đã từ chức người đứng đầu Đại hội Do Thái châu Âu sau khi Anh áp trừng phạt lên ông vì mối quan hệ bị cáo buộc của ông với chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ba Lan là quốc gia ủng hộ mạnh mẽ Kyiv. Nước này đã tiếp nhận hàng triệu người tị nạn Ukraine và hôm 25/4 đã công bố kế hoạch gửi số lượng xe tăng không xác định đến Ukraine.

(AP)

21:24 26.4.2022

Quân Ukraine ‘đẩy lùi sáu cuộc tấn công của quân Nga ở Donbass’

Các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công trong 24 giờ qua ở Donbass, trung tâm công nghiệp của Ukraine, Bộ Tổng tham mưu nước này cho biết trong bản cập nhật tình hình chiến sự sáng ngày 26/4.

Quân đội Ukraine đã phá hủy 4 xe tăng Nga, 5 hệ thống pháo binh, 13 đơn vị xe thiết giáp, 15 đơn vị xe cơ giới, 2 tàu chở dầu và 1 súng phòng không.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết quân Nga tiếp tục các chiến dịch tấn công ở miền đông nước này trong nỗ lực kiểm soát hoàn toàn các khu vực Donetsk và Luhansk để thiết lập hành lang bộ đến bán đảo Crimea.

Giao tranh vẫn tiếp diễn xung quanh các thành phố Rubizhne và Popasna ở vùng Luhansk, bản cập nhật cho biết. Quân Nga cũng tiếp tục pháo kích Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, và phong tỏa các đơn vị Ukraine cố thủ trong khu vực nhà máy thép Azovstal ở Mariupol – cứ điểm cuối cùng của quân Ukraine ở thành phố cảng bị bao vây này.

Trong khu vực Velyka Oleksandrivka, một ngôi làng ở khu vực Kherson phần lớn do qua Nga kiểm soát, các lực lượng Ukraine đã phá hủy một kho đạn dược và ‘loại bỏ’ hơn 70 binh sĩ Nga, Bộ Tổng tham mưu cho biết.

(AP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG