Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

15:49 13.4.2022

Ngoại trưởng Mỹ: ‘Có thông tin đáng tin cậy Nga sử dụng chất độc hóa học’

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington có ‘thông tin đáng tin cậy’ rằng Nga ‘có thể đã sử dụng... chất hóa học’ trong cuộc tấn công ở Mariupol.

Tuy nhiên, ông nói với các phóng viên rằng ông không thể xác nhận tin tức rằng Moscow đã sử dụng vũ khí hóa học ở đó.

Cơ quan giám sát vũ khí hóa học của thế giới, OPCW, cho biết họ ‘quan ngại’ về các tin tức này.

(AFP)

15:35 13.4.2022

Nga nói hơn 1.000 binh sĩ Ukraine đầu hàng ở Mariupol

Bộ Quốc phòng Nga hôm 13/4 cho biết hơn một ngàn binh sĩ Ukraine đã đầu hàng tại Mariupol vốn đã bị quân đội Moscow bao vây trong hơn một tháng.

“Ở thành phố Mariupol... 1.026 quân nhân Ukraine thuộc lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 đã tự nguyện hạ vũ khí và đầu hàng,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố cho biết các binh sĩ đã đầu hàng gần ‘một nhà máy luyện kim Mariupol mang tên Illich’, một nhà máy thép lớn.

Trong số các binh sĩ có 162 sĩ quan và 47 người là phụ nữ, bộ này cho biết thêm. Hơn 100 người bị thương.

Nga được cho là đang cố gắng kết nối bán đảo Crimea mà họ chiếm đóng và các vùng lãnh thổ ly khai được Moscow hậu thuẫn là Donetsk và Lugansk ở Donbass và đã bao vây Mariupol từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự.

Hàng ngàn thường dân được cho là đã thiệt mạng trong thành phố, vốn đã chứng kiến giao tranh dữ dội nhất trong cuộc xung đột.

(AFP)

15:35 13.4.2022
Quốc kỳ Nga treo ở một tòa nhà bị phá hủy ở Mariupol hôm 12/4
Quốc kỳ Nga treo ở một tòa nhà bị phá hủy ở Mariupol hôm 12/4

15:28 13.4.2022

Nga đang thu hẹp vòng vây ở Mariupol

Quân đội Nga đặt mục tiêu kiểm soát thành phố cảng Mariupol trong cuộc tấn công lớn trên khắp miền đông Ukraine trong khi các lực lượng phòng thủ đang cố gắng trong tuyệt vọng để cố thủ.

“Có thể trong tương lai quân thù sẽ cố gắng kiểm soát thành phố Mariupol, chiếm Popasna và phát động cuộc tấn công theo hướng Kurakhove để tiến đến biên giới hành chính của khu vực Donetsk,” Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trên Facebook.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội họ đã đập tan một nỗ lực phá vòng vây bằng ‘các cuộc không kích và pháo kích’ tại một nhà máy ở một quận phía bắc của thành phố.

Nhưng quân đội Ukraine nhấn mạnh rằng ‘việc phòng thủ Mariupol vẫn tiếp tục’.

“Mối liên hệ với các đơn vị của lực lượng phòng vệ anh hùng giữ gìn thành phố là ổn định và vẫn được duy trì,” Lực lượng Lục quân Ukraine viết trên Telegram.

(AFP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG