Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

11:40 12.4.2022

Algeria đẩy thêm dòng khí đốt chảy sang Ý và sẽ vượt Nga

Thủ tướng Ý Mario Draghi hôm 11/4 đã đạt thỏa thuận về nhập khẩu khí đốt tự nhiên nhiều hơn từ Algeria qua đường ống Địa Trung Hải, trong nỗ lực mới nhất của một nước Liên minh châu Âu nhằm giảm sự phụ thuộc vào năng lượng Nga.

Ông Draghi nói với các phóng viên tại thủ đô Algeria sau cuộc gặp với Tổng thống Abdelmadjid Tebboune rằng thỏa thuận tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng cùng thỏa thuận xuất khẩu thêm khí đốt sang Ý ‘là một phản ứng quan trọng trước mục tiêu chiến lược’ là nhanh chóng thay thế năng lượng của Nga.

Nga là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất của Ý, chiếm 40% tổng lượng nhập khẩu, tiếp theo là Algeria, vốn cung cấp khoảng 21 tỷ mét khối qua đường ống Địa Trung Hải.

Thỏa thuận mới giữa hãng năng lượng Ý ENI và Sonatrach của Algeria sẽ bổ sung tới 9 tỷ mét khối khí đốt từ Algeria, vượt qua 29 tỷ mét khối hiện tại của Nga mỗi năm. Dòng khí đốt tăng cường sẽ bắt đầu vào mùa thu, ENI cho biết trong một tuyên bố.

(AP)

11:01 12.4.2022
Thủ tướng Áo Karl Nehammer trong cuộc họp báo ở Sứ quán Áo ở Moscow hôm 11/4
Thủ tướng Áo Karl Nehammer trong cuộc họp báo ở Sứ quán Áo ở Moscow hôm 11/4

10:59 12.4.2022

Thủ tướng Áo đã có cuộc hội đàm ‘trực tiếp, cứng rắn’ với ông Putin

Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết cuộc gặp của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow là ‘rất trực tiếp, cởi mở và cứng rắn’.

Trong một tuyên bố được văn phòng của ông công bố sau cuộc gặp, ông Nehammer hôm 11/4 cho biết thông điệp chính của ông với Putin là ‘cuộc chiến này cần phải chấm dứt, bởi vì trong chiến tranh, cả hai bên chỉ có thể cùng thua’.

Nhà lãnh đạo Áo nhấn mạnh chuyến đi Moscow của ông ‘không phải là chuyến thăm thân thiện’, mà là ‘trách nhiệm’ của ông để thử tất cả các khả năng để có thể chấm dứt bạo lực ở Ukraine.

Trong cuộc hội đàm với ông Putin, ông Nehammer cho biết ông đã nêu vấn đề ‘tội ác chiến tranh nghiêm trọng’ của quân đội Nga tại thành phố Bucha của Ukraine và những nơi khác. “Tất cả những ai đứng sau sẽ phải chịu trách nhiệm,” ông nói thêm.

(AP)

10:42 12.4.2022
Những người di tản khỏi Mariupol đến Zaporizhzhia, nằm cách đó khoảng 200 về hướng tây bắc
Những người di tản khỏi Mariupol đến Zaporizhzhia, nằm cách đó khoảng 200 về hướng tây bắc

Tải thêm

XS
SM
MD
LG