Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

23:33 9.4.2022

Zelenskyy: Ukraine sẵn sàng cho ‘trận chiến khó khăn’ sắp tới ở miền đông

Ukraine sẵn sàng cho một trận chiến cam go với các lực lượng Nga tập trung ở miền đông của đất nước, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói ngày thứ Bảy, một ngày sau một cuộc tấn công tên lửa ở miền đông mà các quan chức nói đã giết chết hơn 50 thường dân cố gắng di tản.

Còi báo động không kích vang lên ở các thành phố ở khắp miền đông Ukraine, nơi đã trở thành tâm điểm của chiến dịch quân sự của Nga sau khi rút khỏi các khu vực gần thủ đô Kyiv, Reuters đưa tin.

Sau cuộc tấn công ngày thứ Sáu nhắm vào một ga tàu đông đúc phụ nữ, trẻ em và người già ở thành phố Kramatorsk, vùng Donetsk, các quan chức hối thúc thường dân ở vùng Luhansk lân cận đi lánh nạn

22:46 9.4.2022

Kênh của hạ viện Nga bị cấm trên YouTube

YouTube đã cấm kênh của hạ viện Nga, tức Duma Quốc gia, và khiến các quan chức chính phủ Nga tiếp tục đưa ra lời đe dọa lâu nay nhắm vào nền tảng này.

Kênh truyền hình Duma báo cáo lệnh cấm trên ứng dụng nhắn tin Telegram, lưu ý rằng kênh có 145.000 người đăng kí theo dõi và tổng số hơn 100 triệu lượt xem. Trong các bình luận với hãng thông tấn Nga Interfax, Google không đưa ra lý do chính xác cho bước đi này, nhưng nói công ty tuân theo “tất cả các luật chế tài và chấp hành thương mại hiện hành.”

Cơ quan giám sát truyền thông nhà nước Roskomnadzor của Nga đã yêu cầu YouTube bỏ chặn kênh này. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova ngày thứ Bảy nói rằng YouTube “đã tự tuyên án” và kêu gọi người dùng “tải nội dung xuống, chuyển nó lên các nền tảng của Nga. Và làm nhanh lên.”

Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin gọi việc YouTube chặn kênh của nghị viện là “một bằng chứng khác về việc Washington vi phạm các quyền và quyền tự do của công dân.”

(AP)

20:56 9.4.2022

Anh nói hải quân Nga đang tăng cường tấn công hỗ trợ hoạt động ở miền đông

Bộ Quốc phòng Anh cho biết lực lượng hải quân Nga đang phóng phi đạn hành trình vào Ukraine để hỗ trợ các hoạt động quân sự ở khu vực phía đông Donbas và xung quanh các thành phố Mariupol và Mykolaiv.

Trong buổi họp báo sáng ngày thứ Bảy, bộ cho biết các lực lượng không quân của Nga dự kiến sẽ tăng cường hoạt động ở phía nam và phía đông của Ukraine để hỗ trợ thêm cho các hoạt động này.

Bộ nói những hành động này diễn ra khi nỗ lực thiết lập một hành lang trên bộ giữa bán đảo Crimea, mà Nga sáp nhập vào năm 2014, và các phần do Nga kiểm soát trong khu vực Donbas “tiếp tục bị cản trở bởi sự kháng cự của Ukraine.”

Các quan chức Anh cũng nói Nga đang tiếp tục tấn công những người không tham chiến, chẳng hạn như những người thiệt mạng tại nhà ga Kramatorsk trong một cuộc tấn công bằng tên lửa ngày thứ Sáu.

(AP)

20:49 9.4.2022

Ukraine đóng cửa ga tàu bị tấn công ở Kramatorsk

Cơ quan điều hành đường sắt của Ukraine cho biết đã đình chỉ các hoạt động tại ga tàu lửa ở Kramatorsk, nơi đã bị hư hại trong một cuộc tấn công bằng tên lửa hôm thứ Sáu, nhưng việc di tản thường dân sẽ tiếp tục qua các ga khác ở miền đông Ukraine.

Cơ quan này cho biết hôm thứ Bảy rằng việc di tản sẽ tiếp tục từ các nhà ga ở Slovyansk và Pokrovsk ở vùng Donetsk và Novozolotarivka ở vùng Luhansk.

Thông báo trên ứng dụng nhắn tin Telegram nói "đường sắt không ngừng nhiệm vụ đưa mọi người đến nơi an toàn."

(AP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG