Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

20:44 9.4.2022

Thêm hành lang nhân đạo mở ra ở đông Ukraine

Mười hành lang nhân đạo để di tản thường dân được mở ở phía đông Ukraine vào thứ Bảy, theo Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk. Các hành lang sẽ cho phép người dân rời khỏi một số thành phố ở các vùng Donetsk, Luhansk và Zaporizhzhia.

Những người ở Mariupol, Enerhodar, Tokmak, Berdyansk và Melitopol sẽ có thể di tản đến thành phố Zaporizhzhia, trong khi những người ở Severodonetsk, Lysychansk, Popasna, Girske và Rubizhne có thể di tản đến thành phố Bakhmut trong vùng Donetsk.

(AP)

20:39 9.4.2022

TT Zelenskyy: Ukraine có những đoạn ghi âm cho thấy bằng chứng tội ác chiến tranh

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết cơ quan an ninh của nước ông đã thu thập được những trao đổi liên lạc của quân đội Nga cung cấp bằng chứng về tội ác chiến tranh.

“Có những người lính nói chuyện với cha mẹ của họ về những gì họ đã đánh cắp và những người họ đã bắt cóc. Có những đoạn ghi âm về những tù nhân chiến tranh thừa nhận đã giết người,” ông Zelenskyy cho biết trong một đoạn trích của cuộc phỏng vấn với chương trình “60 Minutes” của đài CBS của Mỹ phát sóng hôm thứ Sáu.

“Có những phi công trong tù đã có bản đồ với các mục tiêu dân sự để ném bom. Ngoài ra còn có các cuộc điều tra đang được tiến hành dựa trên di hài của người chết,” ông nói, theo một bản dịch do CBS cung cấp.

Ông Zelenskyy nói “tất cả những người đã đưa ra quyết định, những người ra lệnh, người thực hiện lệnh” đều phạm tội ác chiến tranh. Khi được hỏi liệu ông có bắt Tổng thống Nga Vladimir Putin phải chịu trách nhiệm hay không, ông nói: “Tôi tin rằng ông ta là một trong số họ.”

(AP)

15:07 9.4.2022

Nga đề xuất Belarus bảo lãnh an ninh cho Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 8/4 nói rằng Belarus nên cung cấp đảm bảo an ninh cho Ukraine trong tương lai, một khi Kyiv xác nhận vị thế trung lập.

“Theo yêu cầu của phía Ukraine, tình trạng trung lập, phi khối, phi hạt nhân của họ cần đi kèm với các đảm bảo an ninh,” ông Lavrov nói.

“Chúng tôi đề xuất Cộng hòa Belarus, tất nhiên, nên nằm trong số các quốc gia bảo đảm an ninh như vậy cho Ukraine.”

(Reuters)

14:57 9.4.2022
Lính Ukraine bước cạnh xác một chiếc xe tăng Nga bị bỏ lại ở Andriivka
Lính Ukraine bước cạnh xác một chiếc xe tăng Nga bị bỏ lại ở Andriivka

Tải thêm

XS
SM
MD
LG