Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

16:34 3.4.2022

Nga xuất khẩu thực phẩm sang các nước thân thiện trả bằng đồng rúp hoặc đồng tiền của nước đó

Hãng thông tấn RIA dẫn lời ông Dmitry Medvedev, Phó thư ký Hội đồng An ninh Nga, hôm 3/4 nói rằng Nga sẽ chỉ xuất khẩu lương thực và thực phẩm cho "các quốc gia thân thiện" trả bằng đồng rúp hoặc đồng tiền của nước họ.

(Reuters)

14:47 3.4.2022

Nga nói đã phá hủy nhà máy lọc dầu gần Odesa

Bộ Quốc phòng Nga nói các cuộc tấn công bằng tên lửa của quân đội Nga đã phá hủy một nhà máy lọc dầu và ba kho chứa nhiên liệu ở gần cảng Odesa của Ukraine hôm Chủ nhật 3/4.

Bộ này nói rằng các cơ sở này được Ukraine sử dụng để cung cấp cho quân đội của họ gần thành phố Mykolaiv.

(Reuters)

14:34 3.4.2022

Nga nói hoà đàm chưa đạt đến mức để lãnh đạo họp

Nga hôm Chủ nhật 3/4 nói rằng các cuộc đàm phán hòa bình chưa đủ tiến triển cho một cuộc họp của các nhà lãnh đạo, và quan điểm của Moscow về Crimea và Donbas vẫn không thay đổi.

Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky cho biết trên Telegram: “Dự thảo thỏa thuận chưa sẵn sàng để đệ trình lên cho một cuộc họp ở cấp cao nhất. Tôi nhắc đi nhắc lại: Lập trường của Nga đối với Crimea và Donbas vẫn KHÔNG THAY ĐỔI."

(Reuters)

11:39 3.4.2022

Đạo diễn phim tài liệu người Lithuania Kvedaravicius thiệt mạng ở Mariupol

Đạo diễn điện ảnh người Lithuania Mantas Kvedaravicius thiệt mạng hôm thứ Bảy 2/4 tại thành phố Mariupol, nơi ông đã làm phi tài liệu về thành phố cảng bị bao vây, theo các đồng nghiệp và báo chí.

"Người bạn của chúng tôi tham gia liên hoan phim Artdocfest, nhà viết kịch bản phim tài liệu người Lithuania Mantas Kvedaravicius, đã bị sát hại hôm nay ở Mariupol, với chiếc máy ảnh trên tay, trong cuộc chiến tồi tệ chống lại cả thế giới này," đạo diễn phim người Nga Vitaly Mansky, người sáng lập liên hoan phim tài liệu Artdocfest, cho biết trên Facebook.

Reuters không thể xác minh ngay tin tức này.

Ông Kvedaravicius, trong số các tác phẩm khác, được biết đến với bộ phim tài liệu về khu vực xung đột "Mariupolis", được công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2016.

Được quay ở Mariupol, đây là bức chân dung của một thành phố Ukraine đang bị bao vây với một ý chí sống mạnh mẽ. Cảng chiến lược này nằm trong khu vực ly khai của Donetsk, sát với Nga, nơi các chiến binh được Nga hậu thuẫn đã xung đột với các lực lượng Ukraine kể từ năm 2014.

(Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG