Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

13:57 1.4.2022

Ukraine không kích kho xăng dầu trên lãnh thổ Nga

Các máy bay trực thăng Ukraine đã tấn công vào một kho nhiên liệu ở thị trấn Belgorod phía tây của Nga, thống đốc địa phương cho biết hôm 1/4.

“Có một đám cháy tại kho xăng dầu do cuộc không kích của hai máy bay trực thăng của quân đội Ukraine, vốn đã tiến vào lãnh thổ Nga ở độ cao thấp,” ông Gladkov viết trên Telegram.

Hai nhân viên tại kho nhiên liệu đã bị thương do hỏa hoạn, ông cho biết.

Khoảng 170 nhân viên đang cố gắng dập lửa, theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Hãng dầu khí Rosneft, vốn sở hữu cơ sở này, nói với các hãng thông tấn Nga rằng họ đã sơ tán nhân viên khỏi nơi này.

Hôm 30/3, các vụ nổ có thể được nghe thấy từ một kho vũ khí ở Belgorod nhưng chính quyền không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Belgorod nằm cách biên giới giữa Nga với Ukraine khoảng 40 km và cách thành phố Kharkiv của Ukraine khoảng 80 km.

(AFP)

13:44 1.4.2022

Hình ảnh của chính phủ Mỹ mà Reuters thấy được cho thấy điều mà một quan chức Mỹ nói là thiệt hại cho các kho trữ ngũ cốc ở miền đông Ukraine và cho thấy mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công của Nga vốn đang ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm toàn cầu.

13:06 1.4.2022

Nga mở rộng danh sách quan chức EU bị cấm nhập cảnh Nga

Nga hôm 1/4 cho biết họ sẽ mở rộng danh sách các nhân vật EU bị cấm nhập cảnh sau các lệnh trừng phạt của phương Tây.

“Các hạn chế áp dụng cho các nhà lãnh đạo hàng đầu của Liên minh châu Âu bao gồm một số ủy viên châu Âu và người đứng đầu các cấu trúc quân sự của EU cũng như đại đa số các thành viên của Nghị viện châu Âu vốn đã thúc đẩy các chính sách chống Nga,” Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

Những người khác bị trừng phạt bao gồm ‘các quan chức cấp cao... cũng như các nhân vật của công chúng và nhân viên truyền thông có trách nhiệm cá nhân trong việc thúc đẩy các biện pháp trừng phạt Nga bất hợp pháp, kích động tình cảm bài Nga và vi phạm các quyền và tự do của người dân nói tiếng Nga,” tuyên bố nói thêm.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết phái bộ EU tại Moscow đã được thông báo, nói thêm rằng ‘bất kỳ lệnh trừng phạt thù địch nào’ từ EU và các nước thành viên sẽ dẫn đến ‘phản ứng dữ dội’.

(AFP)

12:14 1.4.2022

Lạm phát hàng hóa tiêu dùng tại Nga trong năm nay sẽ tăng lên mức cao nhất kể từ năm 1999, trong khi nền kinh tế sẽ giảm mạnh kể từ năm 2009 do những chế tài sâu rộng của phương Tây đối với cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine, theo một cuộc thăm dò của Reuters ngày 31/3.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG