Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

12:39 30.3.2022

Đại sứ Ukraine tại Liên Hiệp Quốc: ‘Phi quân sự hóa nước Nga đang diễn ra’

Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc Sergiy Kyslytsya nói với Hội đồng Bảo an hôm 29/3 rằng ‘việc phi quân sự hóa Nga đang diễn ra’.

Kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược vào Ukraine, ông Kyslytsya cho biết quân chiếm đóng Nga đã mất hơn 17.000 quân nhân, hơn 1.700 xe bọc thép và gần 600 xe tăng.

Ông cũng nói Nga đã thiệt hại 300 hệ thống pháo binh, 127 máy bay và 129 trực thăng, gần 100 bệ phóng tên lửa, 54 hệ thống phòng không và 7 chiến hạm.

Ông Kyslytsya nhận định rằng đó là ‘cú giáng chưa từng có đối với Moscow, mà con số tổn thất của Liên Xô ở Afghanistan cũng chưa là gì so với hiện nay’.

Tuy nhiên, những con số do phía Ukraine đưa ra chưa được kiểm chứng độc lập.

Nga mở cuộc xâm lược vào Ukraine để thực hiện điều mà Tổng thống Vladimir Putin cho là ‘phi quân sự hóa’ Ukraine.

(AP)

11:28 30.3.2022
Phó cố vấn an ninh quốc gia về kinh tế của Tổng thống Joe Biden, ông Daleep Singh
Phó cố vấn an ninh quốc gia về kinh tế của Tổng thống Joe Biden, ông Daleep Singh

11:27 30.3.2022

Quan chức an ninh Mỹ sắp đi Delhi để tranh thủ Ấn Độ về Ukraine

Phó cố vấn an ninh quốc gia về kinh tế của Tổng thống Joe Biden, ông Daleep Singh, sẽ đến New Delhi và gặp các quan chức chính phủ Ấn Độ để thảo luận về cuộc chiến của Nga ở Ukraine, Tòa Bạch Ốc cho biết hôm 29/3.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đang lên kế hoạch đến thăm Ấn Độ, một trong những bạn hàng lớn nhất của Nga.

New Delhi đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Ukraine nhưng từ chối lên án thẳng thừng các hành động của Moscow. Ấn Độ cũng đã bỏ phiếu trắng trong nhiều nghị quyết của Liên Hợp Quốc về cuộc chiến này.

“Ông Singh sẽ tham khảo ý kiến chặt chẽ với các đối tác về hậu quả của cuộc chiến phi lý của Nga chống lại Ukraine và giảm thiểu tác động của nó đối với kinh tế toàn cầu,” Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, ông Biden cho biết chỉ có Ấn Độ trong nhóm các nước Bộ Tứ là ‘hơi lừng chừng’ trong hành động chống lại Nga trước cuộc xâm lược Ukraine.

(Reuters)

11:18 30.3.2022

Ông Zelenskyy sẽ phát biểu trước Quốc hội Úc

Tổng thống Ukraine Volodymr Zelenskyy sẽ phát biểu qua màn hình trước Quốc hội Úc vào tối ngày 31/3.

Bộ trưởng Việc làm Úc Stuart Robert nói với Quốc hội vào sáng ngày 30/3 rằng ông Zelenskiy sẽ có bài phát biểu vào lúc 5:30 chiều giờ Úc.

Úc đã cung cấp thiết bị quốc phòng và vật tư nhân đạo cho Ukraine, cũng như áp đặt lệnh cấm xuất khẩu nhôm và quặng nhôm, bao gồm cả bauxite, sang Nga.

Úc đã áp đặt tổng cộng 476 lệnh trừng phạt đối với 443 cá nhân, bao gồm các doanh nhân thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin, và 33 thực thể, bao gồm hầu hết ngân hàng Nga và tất cả các thực thể chịu trách nhiệm về nợ công của đất nước.

(Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG