Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

11:09 30.3.2022

Zelenskyy nói về lời hứa của Nga: ‘Chúng tôi không ngây thơ’

Ukraine đã phản ứng một cách nghi ngờ trước lời hứa của Nga trong đàm phán là Moscow sẽ giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và một thành phố khác trong khi một số nước phương Tây cho là Moscow sẽ tăng cường tấn công ở các khu vực khác.

“Người dân Ukraine không phải ngây thơ,” Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói vào cuối ngày 29/3.

“Người dân Ukraine đã học được trong 34 ngày xâm lược này, và trong tám năm qua trong cuộc chiến ở Donbass là điều duy nhất họ có thể tin tưởng là kết quả cụ thể,” ông Zelenskyy nói.

Nga đã bắt đầu di chuyển một số lượng rất nhỏ binh lính ra khỏi các vị trí xung quanh Kyiv trong một động thái giống như tái tổ chức hơn là rút quân, Lầu Năm Góc cho biết hôm 29/3.

“Tất cả chúng ta nên chuẩn bị theo dõi một cuộc tấn công lớn vào các vùng khác của Ukraine,” phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby nói trong một cuộc họp báo. “Điều đó không có nghĩa là mối đe dọa đối với Kiev đã hết”.

(Reuters)

10:55 30.3.2022

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 29/3 tỏ thái độ dè dặt trước hứa hẹn của Nga về việc tái phối trí các lực lượng xung quanh Kyiv, trong lúc Mỹ và đồng minh bắt đầu thảo luận về một gói viện trợ mới trị giá 500 triệu đô la dành cho Ukraine.

10:51 30.3.2022

Tổng thống Macron: ‘Lúc này chưa thể tiến hành chiến dịch nhân đạo ở Mariupol’

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron rằng ‘những người theo chủ nghĩa dân tộc’ Ukraine tại thành phố cảng Mariupol phải hạ vũ khí ‘để giải quyết thảm họa nhân đạo’, Điện Kremlin cho biết.

Phủ Tổng thống Pháp nói rằng các điều kiện để thực hiện một chiến dịch nhân đạo mà Pháp đang tìm kiếm để giúp đỡ công dân ở thành phố cảng đang bị bao vây không được đáp ứng ‘ở giai đoạn này’.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã gọi cuộc bao vây kéo dài một tháng của Nga ở Mariupol, nơi ít nhất 5.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu theo ước tính của Ukraine, là ‘tội ác chống nhân loại’.

(AFP)

10:41 30.3.2022
Các nhân viên cứu hộ đang làm việc tại tòa nhà chính quyền Mykolaiv sau khi bị Nga bắn phá
Các nhân viên cứu hộ đang làm việc tại tòa nhà chính quyền Mykolaiv sau khi bị Nga bắn phá

Tải thêm

XS
SM
MD
LG