Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

11:35 29.3.2022
Bức ảnh một người lính Ukraine đã ngã xuống được dán trên cột đường tại một cây cầu nối nối Irpin với Kyiv
Bức ảnh một người lính Ukraine đã ngã xuống được dán trên cột đường tại một cây cầu nối nối Irpin với Kyiv

11:10 29.3.2022

Những người Nga giàu có đang đổ tiền mua bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), tìm nơi an toàn cất giữ tài sản trước những chế tài của phương Tây vì cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine.

11:07 29.3.2022

Nga nói sẽ điều tra hình ảnh phía Ukraine ‘tra tấn tù binh Nga’

Điện Kremlin hôm 29/3 cho biết các nhà điều tra Nga sẽ xem xét một video lan truyền trên mạng xã hội dường như là để cho thấy quân Ukraine ngược đãi lính Nga bị bắt.

Phát ngôn nhân Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói rằng đoạn băng trên có ‘những hình ảnh kinh hoàng’ và cần được đánh giá hợp pháp, và những người tham gia vào điều mà ông mô tả là ‘tra tấn’ cần phải chịu trách nhiệm.

Reuters không thể xác minh tính xác thực của đoạn video được Điện Kremlin trích dẫn này.

Khi được hỏi về đoạn video trên Sky News, Tổng công tố Ukraine Iryna Venediktova nói rằng nó không thể được xem xét trên bề mặt.

“Chúng tôi cần bằng chứng,” bà nói hôm 29/3. “Nếu quân đội Ukraine có tội, chúng tôi sẽ điều tra và đưa họ ra tòa”.

Trước đó, các quan chức Ukraine cấp cao đã nói đoạn video này là giả mạo.

“Hiện tại, không ai có thể xác nhận hay phủ nhận tính xác thực của video này. Không rõ nó xảy ra ở đâu, hoặc những người có mặt trong đó là ai,” phát ngôn nhân quân đội Ukraine, Oleksander Motuzyanyk, nói.

Về phần mình, ông Valery Zaluzhny, tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine, nói: “Kẻ thù làm và công bố đoạn băng, với các ‘binh sĩ Ukraine’ đối xử vô nhân đạo với những người được cho là ‘tù nhân Nga’ để làm mất uy tín Lực lượng phòng vệ Ukraine.”

Quân đội Ukraine tôn trọng các chuẩn mực quốc tế, ông Zaluzhny nói nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cáo buộc của mình.

(Reuters)

10:34 29.3.2022

G7 bác yêu cầu của Putin đòi thanh toán tiền khí đốt bằng đồng rúp

Các bộ trưởng năng lượng từ Nhóm bảy quốc gia công nghiệp hóa đã bác bỏ yêu sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng các nước ‘không thân thiện’ phải thanh toán tìền khí đốt cho Nga bằng đồng rúp, Bộ trưởng Đức Robert Habeck cho biết sau cuộc hội đàm với các đối tác hôm 28/3.

“Tất cả các bộ trưởng G7 đồng ý rằng đây là một vi phạm đơn phương và rõ ràng các điều khoản hợp đồng hiện có,” ông Habeck, bộ trưởng kinh tế và bảo vệ khí hậu của Đức, nói với các phóng viên sau hội nghị qua truyền hình với các bộ trưởng năng lượng G7.

Các bộ trưởng ‘một lần nữa nhấn mạnh rằng các hợp đồng đã ký kết là hợp lệ và các công ty nên và phải tôn trọng chúng ... Thanh toán bằng đồng rúp là không thể chấp nhận được và chúng tôi kêu gọi các công ty liên quan không tuân thủ yêu sách của ông Putin’.

“Nỗ lực của Putin nhằm chia rẽ chúng ta là rõ ràng, nhưng - như quý vị có thể thấy từ sự đoàn kết và quyết tâm lớn lao này - chúng ta sẽ không bị chia rẽ.”

(Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG