Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

21:37 10.3.2022

Trang tin chính trị Politico đưa tin rằng cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow ở thời điểm hiện tại để đàm thoại về việc chấm dứt chiến tranh ở Ukraine.

Ông Schroeder, thủ tướng Đức từ 1998 đến 2005, đã bị soi mói, bới móc trong thời gian gần đây vì ông có những mối liên hệ với các công ty Nga.

Ông là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Rosneft của Nga và là chủ tịch ủy ban cổ đông của công ty phụ trách việc xây dựng đường ống Nord Stream 2 đang bị Hoa Kỳ trừng phạt.

(Reuters)

16:51 10.3.2022

Anh trừng phạt thêm các tài phiệt Nga, gồm cả Abramovich

Anh ra lệnh cấm du hành và đóng băng tài sản của thêm bảy nhà tài phiệt Nga nữa, trong đó có ông Roman Abramovich, tỷ phú sở hữu câu lạc bộ bóng đá Chelsea thuộc giải Premier League của Anh.

Chính phủ cho biết hôm thứ Năm 10/3 rằng tài sản của ông Abramovich bị đóng băng, ông bị cấm đến Vương quốc Anh và ông bị cấm giao dịch với các cá nhân và doanh nghiệp ở Vương quốc Anh.

Tuần trước, tỉ phú Abramovich cho biết ông đang tìm cách bán câu lạc bộ Chelsea khi có nguy cơ ông bị trừng phạt.

Trong số những người mới bị Anh đưa vào danh sách trừng phạt còn có nhà công nghiệp Oleg Deripaska và giám đốc điều hành Rosneft Igor Sechin.

Các biện pháp trừng phạt của Anh quốc nhằm đáp trả hành động Nga xâm lược Ukraine.

(AP)

16:28 10.3.2022

Ngoại trưởng Nga và Ukraine họp lần đầu tiên kể từ cuộc xâm lăng

Ngoại trưởng Nga và Ukraine đã bắt đầu cuộc họp tại một khu nghỉ mát ở Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là cuộc hội đàm cấp cao đầu tiên giữa hai nước kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine.

Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Ukraine Dmotry Kuleba diễn ra bên lề một diễn đàn ngoại giao gần thành phố Antalya vào thứ Năm 10/3. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng tham gia cuộc họp.

Ông Cavusoglu cho biết mục đích của cuộc họp là mở đường cho cuộc gặp giữa tổng thống Nga và tổng thống Ukraine và sẽ được tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tạo điều kiện. Ông Kuleba cũng nói rằng ông sẽ đề xuất các cuộc đàm phán trực tiếp giữa tổng thống Ukraine và tổng thống Nga khi ông gặp Ngoại trưởng Lavrov.

Thổ Nhĩ Kỳ, thành viên NATO, có quan hệ chặt chẽ với cả Nga và Ukraine, đang cố gắng cân bằng quan hệ với cả hai quốc gia. Ankara tự nhận mình là một bên trung lập và đang tìm cách tạo điều kiện thuận lợi cho các bên tham chiến đàm phán.

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích các hành động quân sự của Nga ở Ukraine là “bất hợp pháp” và “không thể chấp nhận được” nhưng họ cũng nói rằng Ankara sẽ không bỏ mặc Nga hoặc Ukraine.

(AP)

15:40 10.3.2022

Truyền thông Moscow: Nga đã phá huỷ hơn 2.900 cơ sở quân sự Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov được các hãng thông tấn Nga dẫn lời hôm thứ Năm 10/3 cho biết quân đội Nga đã phá hủy 2.911 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine cho đến nay.

Ông cũng nói rằng quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát nhiều khu vực ở thành phố miền nam bị bao vây Mariupol.

Reuters chưa thể xác minh ngay lập tức tuyên bố của ông.

(Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG