Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

10:04 8.3.2022
Đàm phán Nga-Ukraine vòng ba không mấy tiến bộ
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:11 0:00

21:53 7.3.2022

EU trông đợi Trung Quốc đóng vai trò hòa giải cho cuộc chiến Ukraine

Người phát ngôn Ủy ban đối ngoại của Ủy ban châu Âu Peter Stano cho biết EU trông đợi Trung Quốc đóng vai trò hòa giải và thuyết phục Nga dừng cuộc chiến ở Ukraine.

“Trung Quốc có tiềm năng tiếp cận với Moscow vì mối quan hệ gắn bó của họ và chúng tôi muốn Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình để thúc đẩy ngừng bắn và yêu cầu Nga dừng các cuộc pháo kích tàn bạo chưa từng có và giết hại dân thường ở Ukraine.”

(Theo AP)

21:34 7.3.2022

LHQ: tính đến nay có 406 thường dân ở Ukraine chết

Văn phòng nhân quyền của Liên Hợp Quốc cho biết họ đã có thể xác nhận 406 thường dân ở Ukraine chết kể từ khi nước này bị Nga xâm lược.

Văn phòng này cho rằng 801 thường dân khác bị thương đã được xác nhận tính đến nửa đêm ngày 6/3.

Văn phòng này cho biết họ tin rằng các số liệu thực tế cao hơn đáng kể, “đặc biệt là trong lãnh thổ do chính phủ kiểm soát và đặc biệt là trong những ngày gần đây”. Giao tranh đã làm trì hoãn việc tiếp nhận thông tin và nhiều báo cáo vẫn cần được chứng thực.

Các quan chức Ukraine đã đưa ra những con số thương vong cao hơn nhiều.

(Theo AP)

20:45 7.3.2022
Ông Dmitry Peskov
Ông Dmitry Peskov

Nga sẽ dừng ‘trong tích tắc’nếu Ukraine đáp ứng các điều khoản

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 7/3 cho biết Nga đã nói với Ukraine rằng họ sẵn sàng dừng các hoạt động quân sự “trong tích tắc” nếu Kyiv đáp ứng một danh sách các điều kiện, theo Reuters.

Ông Dmitry Peskov cho biết Moscow đang yêu cầu Ukraine ngừng hành động quân sự, thay đổi hiến pháp để tôn trọng sự trung lập, thừa nhận Crimea là lãnh thổ của Nga và công nhận các nước cộng hòa ly khai Donetsk và Lugansk là các quốc gia độc lập.

Đó là tuyên bố rõ ràng nhất của Nga cho đến nay trong số các điều khoản mà nước này muốn áp đặt đối với Ukraine để ngăn chặn hoạt động mà nước này gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt”, hiện đã bước sang ngày thứ 12.

Ông Peskov nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng Ukraine đã biết về các điều kiện này. “Và họ được truyền đạt rằng tất cả điều này có thể được dừng lại trong tích tắc.”

(Theo Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG