Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

14:35 7.3.2022

Tên lửa của Australia đã đến Ukraine

Thủ tướng Australia mô tả mối quan hệ chặt chẽ hơn của Nga và Trung Quốc là cơ hội hơn là chiến lược.

Hôm thứ Hai 7/3, Thủ tướng Scott Morrison gọi liên minh này là "Vòng cung của chế độ chuyên quyền" và cho biết Nga và Trung Quốc thích một trật tự thế giới mới hơn là trật tự đã có từ Thế chiến thứ hai.

Ông Morrison chỉ trích việc Bắc Kinh không lên án việc Nga xâm lược Ukraine và việc Trung Quốc gia tăng nhập khẩu lúa mì Nga trong khi các nước khác đang áp đặt các biện pháp trừng phạt Moscow.

Australia tuần trước đã hứa cung cấp cho Ukraine 50 triệu đôla tên lửa, đạn dược và các khí tài quân sự khác để chống quân xâm lược Nga.

Thủ tướng Morrison hôm thứ Hai cho biết : "Tên lửa của chúng tôi hiện đang ở trên lãnh thổ Ukraine."

(AP)

10:33 7.3.2022

Hàn Quốc cắt giao dịch với ngân hàng trung ương Nga

Hàn Quốc quyết định cắt đứt giao dịch với ngân hàng trung ương Nga -- Bộ Ngoại giao nước này cho biết hôm thứ Hai 7/3, trong một động thái tham gia nỗ lực của các nước phương Tây nhằm tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow vì Nga xâm lược Ukraine.

Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là một "chiến dịch quân sự đặc biệt".

(Reuters)

09:31 7.3.2022

Nga cảnh cáo các nước láng giềng chứa chiến đấu cơ Ukraine

Quân đội Nga cảnh cáo các nước láng giềng của Ukraine chứa máy bay chiến đấu của Ukraine, đồng thời nói rằng Moscow có thể coi hành động đó là một phần của cuộc xung đột nếu chiến đấu cơ của Ukraine xuất kích từ lãnh thổ của các nước đó.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm Chủ nhật 6/3 cáo buộc rằng một số máy bay chiến đấu của Ukraine đã tái triển khai tới Romania và các nước láng giềng khác của Ukraine mà ông không nêu tên.

Ông Konashenkov cảnh cáo rằng nếu các máy bay chiến đấu cất cánh từ các quốc gia đó tấn công lực lượng Nga, thì đó “có thể được coi là các quốc gia đó tham chiến trong cuộc xung đột này”.

(AP)

02:43 7.3.2022

Tổng thống Pháp Macron điện đàm với Tổng thống Ukraine Zelenskiy

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có một cuộc điện đàm vào Chủ nhật với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, trong đó Macron nói với ông Zelenskiy về cuộc trao đổi trước đó của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin, một tuyên bố từ văn phòng của ông Macron cho biết.

Ông Macron trước đó đã nói với ông Putin về những lo ngại của ông về một cuộc tấn công có thể xảy ra vào thành phố Odessa của Ukraine, tầm quan trọng của việc tìm kiếm một giải pháp thương lượng cho cuộc khủng hoảng Ukraine và việc bảo vệ các cơ sở hạt nhân của Ukraine.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nói với ông Zelenskiy của Ukraine hôm Chủ nhật rằng ông sẽ làm việc với các đồng minh quốc tế để có thêm thiết bị quân sự phòng thủ nhằm giúp giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

[Reuters]

Tải thêm

XS
SM
MD
LG