Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

02:06 7.3.2022

Tổng thống Putin và Thủ tướng Israel điện đàm

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Israel Naftali Bennett hôm Chủ nhật và thảo luận về "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

Thông tin về cuộc điện đàm, Điện Kremlin cho biết cuộc thảo luận này cũng tính tới "các cuộc tiếp xúc gần đây nhất của ông Bennett với các nhà lãnh đạo của một số quốc gia”.

Ông Bennett cho biết hôm Chủ nhật rằng Israel sẽ tiếp tục cố gắng làm trung gian hòa giải giữa Nga và Ukraine.

[Reuters]

00:15 7.3.2022

Ngoại trưởng Blinken: Biện pháp trừng phạt đối với Nga không liên quan đến đàm phán hạt nhân Iran

Các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với Nga về cuộc xâm lược Ukraine không liên quan đến một thỏa thuận hạt nhân tiềm năng với Iran, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết hôm Chủ nhật, sau khi Nga yêu cầu một ngày trước đó về đảm bảo bằng văn bản từ Washington rằng các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ sẽ không gây hại đối với hợp tác về Iran.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Face the Nation" của CBS, ông Blinken cho biết một thỏa thuận hạt nhân tiềm năng với Iran sắp kết thúc, nhưng cảnh báo rằng "một số vấn đề còn lại rất thách thức" và vẫn chưa được giải quyết.

“Các biện pháp trừng phạt đã được đưa ra... đối với Nga không liên quan gì đến thỏa thuận hạt nhân Iran và triển vọng quay trở lại thỏa thuận đó”, ông Blinken nói.

"Những thứ này hoàn toàn khác nhau và không liên quan với nhau theo bất kỳ cách nào. Vì vậy, tôi nghĩ điều đó không liên quan”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm thứ Bảy cho biết các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt đối với Nga vì cuộc chiến ở Ukraine đã trở thành một trở ngại cho thỏa thuận hạt nhân Iran, đồng thời cảnh báo rằng lợi ích quốc gia của Nga sẽ phải được tính đến.

Tuyên bố của Nga, có thể ảnh hưởng các cuộc đàm phán gián tiếp kéo dài nhiều tháng giữa Tehran và Washington tại Vienna, được đưa ra ngay sau khi Tehran cho biết họ đã đồng ý một lộ trình với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc để giải quyết các vấn đề tồn đọng có thể giúp bảo đảm hiệp ước hạt nhân.

[Reuters]

23:30 6.3.2022

Quan chức Pháp: TT Macron hối thúc ông Putin chấm dứt chiến dịch quân sự

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin chấm dứt các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine và đảm bảo việc bảo vệ và an ninh cho các địa điểm hạt nhân của Ukraine, một quan chức từ văn phòng của Tổng thống Macron cho biết.

Quan chức Pháp xác nhận rằng Macron đã có cuộc điện đàm kéo dài gần hai giờ vào Chủ nhật với ông Putin.

Truyền thông Nga trước đó đã đưa tin về cuộc hội đàm mới nhất giữa ông Putin và ông Macron. Ông Macron vẫn thường xuyên liên lạc với ông Putin, nhưng cũng giống như các nỗ lực quốc tế khác, vẫn chưa thuyết phục được Moscow tạm dừng chiến dịch đã bước vào ngày thứ 11.

Hôm Chủ nhật, ông Putin cho biết chiến dịch của ông ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch và sẽ không kết thúc cho đến khi Kyiv ngừng chiến đấu, trong khi nỗ lực sơ tán thành phố Mariupol bị bắn phá nặng nề đã thất bại trong ngày thứ hai liên tiếp.

[Reuters]

22:32 6.3.2022

Liên Hợp Quốc: 360 dân thường thiệt mạng ở Ukraine

Ít nhất 364 dân thường được xác nhận đã thiệt mạng ở Ukraine kể từ khi quân đội Nga xâm lược nước này vào ngày 24 tháng 2, một đoàn giám sát của Liên Hợp Quốc cho biết hôm Chủ nhật.

Đoàn này cho biết thêm rằng 759 người khác bị thương và con số thương vong thực sự có thể "cao hơn đáng kể".

Các số liệu cập nhật, liên quan đến thương vong cho đến ngày 5 tháng 3, đã bổ sung thêm 13 người chết và 52 người bị thương mà các giám sát viên từ Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR) đã báo cáo hôm thứ Bảy.

[Reuters]

Tải thêm

XS
SM
MD
LG