Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

14:56 6.3.2022

Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc điện đàm về Ukraine

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken rằng Trung Quốc phản đối bất kỳ động thái nào “đổ thêm dầu vào lửa” ở Ukraine.

Ông Blinken nói rằng thế giới đang theo dõi xem quốc gia nào đứng lên bảo vệ các nguyên tắc tự do và chủ quyền.

Hai ông điện đàm hôm 5/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Ông Vương kêu gọi các cuộc đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng trước mắt, cũng như các cuộc đàm phán về việc tạo ra một cơ chế an ninh cân bằng của châu Âu. Ông Wang nói rằng Mỹ và châu Âu nên chú ý đến tác động tiêu cực của việc NATO mở rộng về phía đông đối với an ninh của Nga.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết ông Blinken nhấn mạnh rằng thế giới đang hành động đồng lòng để đáp lại sự hung hăng của Nga và đảm bảo rằng Moscow sẽ phải trả một cái giá đắt.

(Theo AP)

14:33 6.3.2022

Cuộc tấn công của Nga bước vào ngày thứ 11, số người tị nạn Ukraine lên gần 1,5 triệu

Số người tị nạn chạy khỏi Ukraine dự báo sẽ lên đến 1,5 triệu người vào ngày 6/3 giữa lúc cuộc tấn công của Nga chuyển sang ngày thứ 11, theo Reuters.

Moscow và Kyiv đổ lỗi cho một lệnh ngừng bắn thất bại hôm 5/3 có thể khiến dân thường phải chạy trốn khỏi Mariupol và Volnovakha, hai thành phố phía nam bị quân Nga bao vây. Những người Ukraine trốn thoát đã tràn sang các nước láng giềng Ba Lan, Romania, Slovakia và những nơi khác.

Các nhà đàm phán Ukraine cho biết vòng đàm phán thứ ba với Nga về lệnh ngừng bắn sẽ diễn ra vào 7/3, mặc dù Moscow tỏ ra kém dứt khoát hơn.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình vào 5/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy kêu gọi người dân ở các khu vực bị quân đội Nga chiếm đóng hãy ra chiến đấu.

Tình báo quân đội Anh 6/3 cho biết các lực lượng Nga đang nhắm mục tiêu vào các khu vực đông dân cư ở Ukraine nhưng sức mạnh của sự kháng cự đang làm chậm bước tiến của họ.

(theo Reuters)

12:52 6.3.2022

Tổng thống Biden và Zelenskyy điện đàm thảo luận việc tăng chế tài Nga

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vừa điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy để thảo luận về những nỗ lực đang diễn ra nhằm áp đặt chế tài kinh tế lên Nga và tăng tốc hỗ trợ quân sự, nhân đạo và kinh tế của Mỹ cho Ukraine.

Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine trong cuộc điện đàm kéo dài hơn 30 phút vào sáng ngày 6/3 theo giờ Ukraine, nhưng không đưa ra thêm chi tiết nào.

Ông Zelenskyy cho biết trên Twitter rằng hai tổng thống đã thảo luận về vấn đề an ninh, hỗ trợ tài chính cho Ukraine và việc tiếp tục các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Theo AP

07:23 6.3.2022

Mastercard và Visa đình chỉ hoạt động ở Nga


Mastercard và Visa đang đình chỉ hoạt động ở Nga, các công ty này cho biết ngày thứ Bảy,

Mastercard nói thẻ do các ngân hàng Nga phát hành sẽ không còn được hỗ trợ bởi mạng lưới của họ và bất cứ thẻ nào được cấp bên ngoài nước này sẽ không hoạt động tại các cửa hàng hoặc máy ATM của Nga trong cú giáng mới nhất nhắm vào hệ thống tài chính của nước này sau cuộc xâm lược Ukraine.

Quyết định đình chỉ là bước tiếp theo sau các bước đi hạn chế hơn vào đầu tuần nhằm gạt các tổ chức tài chính ra khỏi các mạng lưới đóng vai trò như là động mạch cho hệ thống thanh toán. Người dân Nga đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các chế tài nặng nề và các hình phạt tài chính do chính phủ Mỹ và các nước khác áp đặt.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG