Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

07:06 6.3.2022

Tổng thống Zelenskyy xin chiến đấu cơ trong cuộc gọi với các nhà lập pháp Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensyy đã đưa ra "lời thỉnh cầu khẩn thiết" để có chiến đấu cơ chống lại quân Nga xâm lược trong cuộc gọi qua video ngày thứ Bảy với các nhà lập pháp Mỹ, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Hoa Kỳ Chuck Schumer cho biết.

Trong Quốc hội Hoa Kỳ do phe Dân chủ kiểm soát, có sự ủng hộ mạnh mẽ của cả hai đảng cho việc cung cấp 10 tỉ đôla viện trợ nhân đạo và quân sự khẩn cấp cho Ukraine sau cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2 của Nga.

Ông Zelenskyy đã nhiều lần yêu cầu phương Tây áp đặt vùng cấm bay đối với Ukraine, nhưng Mỹ và các đồng minh NATO bác bỏ những lời kêu gọi đó vì lo ngại sẽ xảy ra đối đầu trực tiếp với Moscow.

03:43 6.3.2022

Mỹ khuyến nghị công dân rời khỏi Nga ngay lập tức

Bộ Ngoại giao Mỹ đã cập nhật một cảnh báo du hành trước đó và hiện khuyến nghị công dân Mỹ rời khỏi Nga ngay lập tức.

Thông báo đưa ra hướng dẫn này: “Nếu bạn muốn rời Nga, bạn nên tự mình thu xếp sớm nhất có thể. Nếu bạn dự định ở lại Nga, hãy hiểu rằng Đại sứ quán Mỹ có những hạn chế nghiêm trọng về khả năng hỗ trợ công dân Mỹ và tình hình, bao gồm cả các lựa chọn phương thức đi lại, có thể thay đổi đột ngột.”

Bộ đã khuyến cáo người Mỹ không nên đi du hành tới Nga. Cảnh báo nêu “cuộc tấn công vô cớ và phi lý của lực lượng quân sự Nga ở Ukraine” và “khả năng công dân Mỹ bị các quan chức an ninh chính phủ Nga sách nhiễu,” cùng những lý do khác.

23:57 5.3.2022

Tổng thống Putin nói chế tài của phương Tây giống như lời tuyên chiến

Tổng thống Vladimir Putin ngày thứ Bảy nói rằng các chế tài của phương Tây nhắm vào Nga giống như một lời tuyên chiến và cảnh báo bất cứ nỗ lực nào nhằm áp đặt một vùng cấm bay ở Ukraine sẽ tương đương với việc tham gia cuộc xung đột.

Ông Putin nhắc lại rằng mục tiêu của ông ở Ukraine là bảo vệ các cộng đồng nói tiếng Nga thông qua việc "giải trừ quân sự và giải trừ phát xít" nước này để nước này trở thành trung lập.

Ukraine và các nước phương Tây gọi đây là một cái cớ vô căn cứ cho cuộc xâm lược mà ông phát động vào ngày 24 tháng 2 và đã áp đặt một loạt các chế tài nhằm cô lập Moscow.

22:44 5.3.2022

Ý tịch thu du thuyền, biệt thự của các nhà tài phiệt Nga

Cảnh sát Ý đã thu giữ các biệt thự và du thuyền trị giá ít nhất 140 triệu euro (153 triệu đôla) từ bốn nhà tài phiệt Nga bị đưa vào danh sách chế tài của EU sau khi Moscow xâm lược Ukraine, Reuters dẫn các nguồn tin cho biết ngày thứ Bảy.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết một biệt thự thuộc sở hữu của doanh nhân tỉ phú Alisher Usmanov trên đảo Sardinia ở Địa Trung Hải và một biệt thự bên Hồ Como thuộc sở hữu của người dẫn chương trình của đài truyền hình nhà nước Vladimir Soloviev, đều đã bị thu giữ.

Ngoài ra, các nguồn tin xác nhận rằng du thuyền của người giàu nhất nước Nga, Alexey Mordashov và Gennady Timchenko, người có quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã bị tịch thu trong đêm tại cảng Imperia, miền bắc nước Ý.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG