Đường dẫn truy cập

Mỹ cam kết khoản viện trợ mới cho người tị nạn ở Kenya


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu trong cuộc họp báo ở khách sạn Nairobi Sankara, Kenya, ngày 4/5/2015.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu trong cuộc họp báo ở khách sạn Nairobi Sankara, Kenya, ngày 4/5/2015.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry vừa loan báo hàng triệu đô la viện trợ mới cho Châu Phi tại một cuộc họp báo hôm nay ở Nairobi, Kenya.

Ngoại trưởng Kerry cho biết 45 triệu đô la trong ngân quỹ bổ sung sẽ được cung cấp để giúp UNHCR hỗ trợ cho 600.000 người tị nạn đang sống ở Kenya. Ngoại trưởng Mỹ cũng hoan nghênh Nairobi vì đã tiếp nhận người tị nạn.

Trước đó trong ngày hôm nay, ông Kerry vinh danh các nạn nhân trong vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ ở Nairobi năm 1998 và hàng loạt các vụ tấn công gần đây, đồng thời cam kết rằng Washington sẽ tiếp tục ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố.

Ông Kerry tham dự một buổi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm tại nơi xảy ra vụ đánh bom tòa đại sứ ở Kenya và tuyên bố rằng ‘khủng bố sẽ luôn luôn thất bại’ trong nỗ lực gieo rắc sợ hãi và chia rẽ dân chúng và rằng ‘tương lai không thuộc vào những tay khủng bố.’

Ngoại trưởng Mỹ nói: ‘Đúng là khủng bố có thể biến một tòa nhà thành một đống gạch vụn. Đúng là họ thậm chí có thể cướp đi sinh mạng của người dân vô tội, nhưng họ không mang lại cho ai bất cứ những gì thật sự làm cho cuộc đời đáng sống.’

Ông Kerry hôm nay cũng gặp Tổng thống Kenya, Uhuru Kenyatta, để thảo luận cách đối phó hữu hiệu hơn với các mối đe dọa từ nhóm chủ chiến al-Shabab có căn cứ ở nước láng giềng Somalia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG