Đường dẫn truy cập

Một hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines bị khống chế


Một công dân New Zealand đã cùng 3 hành khách khác tiếp tay khống chế một người đàn ông Việt Nam tìm cách mở cửa máy bay trên độ cao 40.000 feet. Vụ này xảy ra trên một chuyến bay của Hãng Hàng Không Việt Nam bay từ Sài Gòn tới thành phố Sydney, Australia hôm thứ Hai tuần này.

Trả lời đài truyền hình TVNZ của New Zealand từ Auckland hôm nay, ông Ansley, mà có người cho là một người hùng của chuyến bay, kể lại rằng ông đang ngủ thì nghe tiếng hét lớn. Giật mình tỉnh dậy thì thấy người đàn ông Việt Nam đang tìm cách mở cánh cửa máy bay và đòi nhảy ra.

Ông đã cùng cách hành khách khác tìm cách trói người đàn ông lại xuống ghế. Ông Ansley cho biết người đàn ông lúc đó đang trong tình trạng cực kỳ phấn khích, hay có dấu hiệu của chứng hoang tưởng, như thể ông đang bị ảnh hưởng bởi chất amphethamine hay một loại ma túy nào khác.

Theo lời kể của ông Ansley, thì người đàn ông nói ông đã bị bắt cóc suốt cả đời mình, và có người đang tìm cách giết ông.

Cảnh sát liên bang Úc xác nhận người đàn ông Việt Nam 27 tuổi, cư ngụ tại Sydney, đã bị câu lưu khi vừa đến phi trường Sydney và sẽ ra toà vào ngày 16 tháng 12 tới đây.

Nguồn: TVNZ, Dailymail.com

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 4/11/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG