Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya: Thành công tùy thuộc vào việc giải tỏa tài sản bị phong tỏa


Ông Mahmud Jabril (người thứ nhì từ trái) nói rằng phe đối lập cần tiền để trả lương cho công chức và duy trì các dịch vụ cần thiết
Ông Mahmud Jabril (người thứ nhì từ trái) nói rằng phe đối lập cần tiền để trả lương cho công chức và duy trì các dịch vụ cần thiết


Các đại diện của Liên Hiệp Châu Phi (AU) đang nhóm họp ở Ethiopia hôm nay để cứu xét xem liệu có nên thừa nhận liên minh đối lập Libya, như chính quyền mới của nước này hay không.

Khối AU, gồm hơn 50 nước thành viên, trước đây đã từ chối, không thừa nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya. Tuy nhiên, Chủ tịch AU Jean Ping nói rằng các diễn tiến tại Libya đã đến một khúc quanh quyết định trong vài ngày qua, giữa lúc Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia tiến vào Tripoli và nắm quyền kiểm soát thủ đô của Libya.

Trước đó, người đứng đầu chính phủ của phe nổi dậy ở Libya nói cách duy nhất họ có thể thành công là cộng đồng quốc tế phải giải tỏa toàn bộ các tài sản của Libya đã bị phong tỏa dưới chế độ của Đại tá Moammar Gadhafi.

Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp Mahmud Jabril đã có mặt tại Istanbul hôm nay, nơi ông gặp các giới chức chính phủ Thổ nhĩ kỳ để vận động hỗ trợ cho phe đối lập Libya. Ông nói Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya cần có tiền để trả lương cho công chức, và duy trì các dịch vụ cần thiết.

Pháp, cường quốc lớn đầu tiên thừa nhận Hội đồng Chuyển tiếp do phe nổi dậy Libya lãnh đạo, kêu gọi nên tái phân phát các tài sản của ông Gadhafi cho nhân dân Libya.



Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG