Đường dẫn truy cập

Libya bác bỏ tin về cái chết của con trai ông Gadhafi


Ðài truyền hình nhà nước Libya chiếu hình ảnh ông Khamis Gadhafi (trái) đang đi thăm những người Libya bị thương tại một bệnh viện
Ðài truyền hình nhà nước Libya chiếu hình ảnh ông Khamis Gadhafi (trái) đang đi thăm những người Libya bị thương tại một bệnh viện

Đài truyền hình nhà nước Libya hôm nay trình chiếu một đoạn video thu hình của Khamis Gadhafi, con trai lãnh tụ Moammar Gadhafi, trong ngày hôm qua, nhiều ngày sau khi quân nổi dậy nói rằng ông này đã bị hạ sát.

Băng video cho thấy người đàn ông được cho là Khamis Gadhafi, đang đi thăm những người Libya bị thương tại một bệnh viện.

Chính phủ Libya đã bác bỏ tuyên bố của quân nổi dậy nói rằng Khamis, người chỉ huy một trong những đơn vị được trang bị tốt nhất của thân phụ ông, đã bị thiệt mạng trong cuộc không kích của NATO gần thị trấn Zlitan ở phía tây.

Nếu băng video là xác thực thì đây là lần đầu tiên ông Khamis xuất hiện trước công chúng kể từ khi có tin ông đã chết hôm thứ Sáu.

Trong khi đó, Hoa Kỳ ca ngợi việc phe nổi dậy Libya quyết định tổ chức lại hàng ngũ lãnh đạo sau khi vị tư lệnh của quân nổi dậy bị sát hại một cách bí ẩn hồi tháng trước.

Một nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua tuyên bố Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp Libya đang tìm cách đoan chắc với người dân rằng sau cuộc cải tổ sẽ có được một nhóm lãnh đạo dân chủ và minh bạch.

Bà nói rằng Hoa Kỳ hoan nghênh mục tiêu của Chủ tịch hội đồng Mahmoud Jibril là thành lập một ủy ban hành pháp mới càng nhanh và càng mở rộng càng tốt.

Tổ chức đối lập giải tán ban chấp hành của họ hôm thứ hai để để giảm bớt tình trạng căng thẳng liên quan đến vụ ám sát Tướng Abdel Fattah Younis tháng rồi.

Cái chết của ông Younes được coi như một sự thoái bộ của phe nổi dậy và là dấu hiệu của sự tranh chấp trong nội bộ.

Xem video về Quân đội của phe nổi dậy Libya

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG