Đường dẫn truy cập

Hai người biểu tình thiệt mạng ở Kashmir thuộc Ấn Độ


Lực lượng an ninh ở khu vực Kashmir của Ấn Độ đã bắn chết hai người biểu tình ngày hôm nay, một ngày sau khi 4 người khác cũng bị thiệt mạng trong các cuộc biểu tình phản đối sự cai trị của Ấn Độ.

Cảnh sát cho hay một thanh niên bị thiệt mạng và vài người khác bị thương khi lực lượng an ninh nổ súng vào một nhóm người biểu tình đang tìm cách tấn công một trại của cảnh sát ở làng Naidkhai, ngay phía bắc của thành phố chính Srinagar của khu vực Kashmir thuộc Ấn. Một người khác bị giết khi cảnh sát nổ súng vào những nhừng biểu tình ném đá ở Baramulla.

Vụ bạo động mới nhất này đã nâng tổng số người chết trong các vụ biểu tình đòi độc lập trong hai ngày qua lên 6 người, cùng với hơn 75 người bị thương khác.

Hàng ngàn người trên khắp thung lũng Kashmir đã tiến hành các cuộc biểu tình ngày hôm nay bất chấp một lệnh giới nghiêm được áp đặt sau vụ bạo động hôm thứ Sáu.

Ở Sopore, thuộc tây bắc, các dân làng tức giận đã đốt một ga xe lửa. Trong khi ở thị trấn Kreeri, 3 người biểu tình bị thương sau khi lực lượng an ninh giải tán một đám người đang phóng hỏa đốt một trại cảnh sát chống nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG